Hôm nay,  

Sức Khỏe Thủ Tướng Sharon: Ra Khỏi Hôn Mê, Ổn Định

13/01/200600:00:00(Xem: 5187)
JERUSALEM - Bệnh tình của ông Thủ Tướng 77 tuổi là nguy kịch nhưng ổn định - các bác sĩ thay thế ống rút nước từ não bộ và đặt ống dẫn thuốc kháng sinh vào mạch máu đùi để phòng nhiễm trùng.

Các bác sĩ cũng dự định quan sát não bộ của Thủ Tướng Sharon trong ngày. Trong khi đó các chuyên gia y khoa nêu ra các nghi vấn về việc thuốc loãng máu mà ông Sharon dùng sau lần tai biến nhẹ ngày 18-12 có là 1 phần nguyên nhân gây ra vụ tai biến lớn ngày 4-1 hay không.

Chấm dứt tình trạng mê là 1 bước quan trọng nhằm lượng định mức độ tổn thương gây ra bởi tai biến - phát ngôn viên bệnh viện Hadassah nói chưa rõ lúc nào chấm dứt tình trạng mê.

Bác sĩ Jose Cohen cho biết giai đoạn quan trọng nhất là khi bệnh nhân mở mắt - đa số mở mắt trong 3 tuần lễ đầu, và càng sớm càng tốt.

Bệnh viện loan báo nhịp tim của ông Sharon là bình thường.

Các viên chức bệnh viện từ chối bình luận tin phổ biến trên nhật báo Maariv, theo đó nhịp tim của ông Sharon không bình thường khi thuốc gây mê bị hạ thấp - nguồn tin không được tiết lộ.

Báo chí bắt đầu đặt câu hỏi về phương pháp điều trị sau ngày 18-12, các bác sĩ cho ông Sharon dùng thuốc loãng máu.

Bác sĩ Amos Korczyn, trưởng khoa thần kinh của trường đại học Tel Aviv, nói: không nên cho bệnh nhân dùng thuôc loãng máu trong lúc có vấn đề ở não bộ.

Các chuyên gia khác cho rằng tổ điều trị Thủ Tướng Sharon đã có quyết định thích hợp vì máu ứ đã gây ra tai biến nhẹ ngày 18-12. Bác sĩ Yair Bireboim của bệnh viện Hadassah loan báo rằng dùng thuốc loãng máu là quyết định dựa trên sự đồng thuận của các nhà chuyên môn đã cân nhắc lợi và hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.