Hôm nay,  

Lhq: Hâm Nóng Địa Cầu Làm Tăng Gấp Đôi Giá Thực Phẩm

05/12/201000:00:00(Xem: 1635)

LHQ: Hâm Nóng Địa Cầu Làm Tăng Gấp Đôi Giá Thực Phẩm

Ngay dù chúng ta ngưng việc thải khí hâm nóng địa cầu hôm nay, thế giới cũng sẽ đối diện với sự gia tăng giá thực phẩm trong thế kỷ này. Nhưng trên con đường thải khí hiện nay của chúng ta, việc thay đổi khí hậu trở thành "mối đe dọa gấp bội" có thể tăng gấp đôi giá ngũ cốc vào năm 2050 và khiến hàng triệu trẻ em thiếu dinh dưỡng, theo các chuyên gia thực phẩm toàn cầu báo cáo hôm Thứ Tư.
Sau năm 2050, khi các nhà khoa học khí hậu dự kiến nhiệt độ có thể sẽ tăng nhiều tới 6.4 độ C (11.5 độ F) trên mức của thế kỷ 20, địa cầu gia tăng "ảm đạm" đối với nông nghiệp, theo nhà nghiên cứu Gerald Nelson của the International Food Policy Research Institute (IFPRI) cho biết.
Nhiều chuyên gia thẩm quyền của IFPRI có trụ sở tại Washington nói rằng "sự thay đổi khí hậu làm tồi tệ hơn loài người trong tương lai, đặc biệt trong số những người nghèo khổ nhất."


Nghiên cứu, được công bố trong hội nghị khí hậu thường niên của Liên Hiệp Quốc, nói rằng giá cả sẽ lên cao bởi vì sự kết hợp của nhiều yếu tố: sự sản xuất xuống giốc tại một số nơi do hâm nóng và thay đổi tình trạng mưa, và sự gia tăng trong nhu cầu bởi vì dân số và mức thu nhập gia tăng.
Thay đổi đã xuất hiện. Trở lại miền bắc Ấn Độ, nhà khoa học nông nghiệp Andrew Jarvis nói rằng nhiều nông dân trồng mì tại đó phát hiện sự hâm nóng làm hạn kỳ các vụ mùa nhanh hơn rất nhiều.
Jarvis, làm việc cho Trung Tâm Quốc Tế về Nông Nghiệp Nhiệt Đới có trụ sở tại Colombia, nói với các phóng viên hồi tháng trước rằng, "Nhiệt độ cao làm giảm đi mùa màn."
Phúc trình của IFPRI nói rằng đối với hầu hết các nông gia trên khắp thế giới, việc cố gắng thích nghi với những thay đổi này "sẽ nêu ra những thách thức lớn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.