Hôm nay,  

Mỹ, Nhựt Cùng Tăng Sức Ép: Lật Đổ Chế Độ Cs Bắc Hàn

06/02/200500:00:00(Xem: 5096)
TOIKYO -- Tổng hợp các cuộc phỏng vấn các nhân vật và người tỵ nạn Bắc Hàn cùng nhiều chuyên viên về Bắc Hàn sự vụ của TC, các nhà phân tích quốc tế cho biết quyền lãnh đạo của Ô. Trùm CS Bắc Hàn Kim Jong -il và vương quốc của Ông ta đang trên bờ sụp đổ. Dù không công bố một điều gì, chánh quyền ở Tokyo và Washington qua những sự kiện sau.
Cái chết của người yêu của Ô. Trùm CS vào mùa hè năm rồi với một nguyên nhân đầy nghi vấn. Mưu toan ám sát người con trưởng của Ông Trùm hồi tháng 11 ở Áo, cũng là người được chỉ định thay thế Ông Trùm.
Báo Nhựt Bổn đã tiết lộ nhiều dấu hiệu tranh chấp quyền hành từ tay Ô. Trùm. Người em rể của Ô. Trùm bị khai trừ ra khỏi Đảng sau khi đã thất bại trong việc cộng tác với một số tướng lãnh để đưa con của Ông lên thế Ô. Trùm. Sự thanh trừng Tướng Jo Myong Rok, người từng được Ô. Trùm phái đi gặïp TT Clinton.

Con trai của người số hai có thể kế vị Ô. Trùm, Kim Giong Chol mới 23 tuổi bị bắn chết trong lâu đài trọ học ở Geneve cùng với người con tư sinh của người cha Ô. Trùm. Dư luận về các cuộc thanh toán nhau ngày càng nhiều trong vòng thân cận của Ông Trùm từ khi Ông Trùm hoàn toàn không xuất hiện trước công chúng nữa sau phiên họp với các giới chức Nga và Trung Công.
Báo chí Nam Hàn cho những hình ảnh của Ô. Trùm còn thấy được trên hệ thống tuyên truyền của CS Bắc Hàn là những hình ảnh chụp lâu rồi, máy computers sửa đổi áo quần, chớ không phải mới chụp.
Tin tức từ đường dây vượt biên của những người Ky tô giáo cho biết bây giờ họ dạn dĩ hơn trong việc tổ chức vuốt biên sang Trung Cộâng, Việt Nam và Nam Hàn, là vì mật vụ biết Ô. Trùm không còn quyền uy hay còn sống như hồi trước nữa.
Còn về phía Mỹ, đòn Ô. Trùm ngầm ủng hộ Kerry để hạ Bush đã thất bại. TT Bush còn 4 năm để giải quyết chế độ có võ khí nguyên tư và hay bắt bí Mỹ. Mỹ chỉ cần tiếp tục cấm vận là kinh tế CS Bắc Hàn sẽ kiệt quệ dài dài. Giá một con cua bây giờ đã bằng một tháng lương của công nhân taxi làm cho quốc quốc doanh vận tải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.