Hôm nay,  

Trúng Số Ở Mỹ Thì Khó, Nhưng Xài Hết Tiền Thì Dễ

06/02/200500:00:00(Xem: 4765)
Trúng số không phải là tất cả, nhất là khi bạn không biết chuẩn bị cho sự biến động đột ngột này. Đó là lời nhận xét của các nhà kinh tế về việc trúng số và cách xài tiền của những người nhận được sự may mắn to lớn này.
Một số chuyên gia về quản lý tiền bạc cho biết rằng họ có thể tiên đoán trước số mạng của nhiều người trúng số là những người này sẽ bị mất tất cả tiền có được vì họ thiếu khả năng quản lý tiền bạc của họ và không thể đương đầu với một sự giàu có quá bất ngờ và quá to lớn.
Một vài ví dụ:
- Jack Whittaker, một người sống ở miền Đông tiểu bang Virginia, đã trúng được một giải thưởng lớn nhất trên toàn quốc vào năm 2002 ($315 triệu). Kể từ khi trúng số, ông ta đã bị bắt giam nhiều lần vì các tội như say rượu lái xe, đi "chơi bời" bất hợp pháp, và cô cháu gái 17 tuổi của ông đã chết vì dùng thuốc phiện quá liều tháng 12 năm vừa qua.
- William Post, cư dân tiểu bang Pennsylvania, đã trúng được giải thưởng $16.2 triệu vào năm 1988. Ông ta đã xài hết tất cả tiền trúng được và hiện nay phải sống nhờ vào trợ cấp của chính phủ.

Susan Bradley, tác giả cuốn sách "Món tiền bất ngờ: cách quản lý tài sản trời cho", nói "Sự thật là có được một số tiền quá lớn một cách bất ngờ là sự đánh mất cuộc sống. Cuộc sống thay đổi hoàn toàn khác một cách thật nhanh chóng."
Bradley cho biết rằng những người trúng số và trở thành giàu bất ngờ sẽ tiếp tục sống được một cách lành mạnh và tốt đẹp nếu như họ có được quan điểm vững chắc và thực tế về bản thân và gia đình của mình. Bà cho ví dụ: một cặp vợ chồng, cả hai đều bắt đầu làm việc cho chính phủ vào lúc hơn 30 tuổi, vẫn tiếp tục làm việc sau khi đã trúng được một món tiền lớn, vì họ không muốn cho con cái của họ nghĩ rằng có tiền có nghĩa là có thể chỉ ngồi nhà xem TV.
Một chuyên gia quản lý về tiền bạc khác cho biết rằng các thói quen xài tiền phung phí sẽ không mất đi khi có thêm tiền, ngược lại các thói quen này lại càng tệ hại gấp đôi.
Lời khuyên của các chuyên gia về quản lý tiền bạc: có nhiều hay ít tiền không quan trọng, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu được sự liên hệ giữa tài sản, tiền bạc, và mức tiêu xài. Những người hạnh phúc nhất là những người đặt ra kế hoạch và thực hiện được kế hoạch đó. Không phải là có nhiều tiền của nhất là hạnh phúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.