Hôm nay,  

27 Xe Bồn Xăng Nato Bị Đốt Ở Pakistan

02/10/201000:00:00(Xem: 2641)

27 Xe Bồn Xăng NATO Bị Đốt Ở Pakistan; 20 Du Kích Tấn Công Bắn Súng, Bom, Vây Đốt

Khoảng 27 xe nhiên liệu tiếp tế cho liên quân bình định Afghanistan bị du kích đốt ở miền nam Pakistan, 1 ngày sau khi cổng biên giới tại vùng tây bắc bị đóng tiếp theo trận không tập của trực thăng NATO đánh nhầm đồn biên phòng, 3 binh sĩ thiệt mạng - cổng biên giới Torkham nằm trên trục tiếp tế huyết mạch chạy qua vùng bộ tộc Khyber.
NATO cho biết đang điều tra, nhưng cổng Torkham bị đóng vô hạn định.
Quân xa của NATO thường bị tấn công tại vùng tây bắc, nhưng lần này tại miền nam, trong tỉnh Sindh. Các tin tức nói khác nhau về số người tấn công xe nhiên liệu của NATO - 1 viên chức cảnh sát nói ít nhất 4 du kích dùng pháo và bom xăng tấn công, theo CNN.
Thông tấn AP ghi nhận khoảng 10 du kích bắn vào các xe nhiên liệu đậu tại điểm ngừng xe ven thị trấn Shikapur.


Tài xế và người qua đuờng bỏ chạy, không ai chết hay bị thuơng. 1 viên chức khác là cảnh sát trưởng Shikapur nói khoảng 20 du kích trang bị tối tân đốt 27 xe chở nhiên liệu. NATO có các đường tiếp tế khác chạy qua các nước trung Á phiá bắc Afghanistan, nhưng không tiện, và tốn kém hơn.
Theo tin mới nhận, 1 người lái xe và người phụ bị thiêu sống tại bãi đậu xe của 1 tiệm ăn trong tỉnh Baluchistan - viên chức cảnh sát nói thủ phạm là các phần tử chống chính quyền, có thể hiểu là loạn quân Hồi Giáo hay du kích ly khai hoạt động trong vùng.
Lực lượng an ninh Pakistan bảo vệ các đoàn xe tiếp tế của NATO tại vùng tây bắc và hiếm khi làm việc này tại miền trung và miền nam. Cùng ngày Thứ Sáu tại Brussels, ĐS Jalil Abbas Jilani gặp các nhà lãnh đạo NATO và giao kháng thư về trực thăng NATO xâm phạm biên giới trong khi tại Islamabad, các viên chức khẳng định họ phải tỏ rõ lập trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.