Hôm nay,  

Dân Mỹ, Âu Châu Rủ Nhau Tới Trung Quốc Tìm Việc Làm

01/08/201000:00:00(Xem: 3115)

Dân Mỹ, Âu Châu Rủ Nhau Tới Trung Quốc Tìm Việc Làm

HONGKONG - Shahrzad Moaven bỏ việc làm giao tế cộng đồng tại Thủ Đô London và dời tới các thành phố đông đúc 4 tháng trước để theo đuổi điều mà cô thấy như là sự thích thú hơn sau đây: giám đốc thông tin tại công ty nữ trang độc nhất Carnet.
Jan Mezlik, 29 tuổi, dời về đây từ Cộng Hòa Tiệp vào cuối tháng 4 cho việc làm huấn luyện viên trong một cơ sở trị liệu vật lý gọi là Stretch. Đối với anh ấy, việc dời về đây mang đến một việc làm an toàn và cơ hội để học trở thành một hướng dẫn viên yoga.
Charlotte Sumner, một luật sư, đến vào 8 tháng trước, cám ơn sự thuyên chuyển trong nội bộ công ty của cô. Cô ta bỏ mất 6 tháng tại London và 6 tháng nữa tại Moscow và đã nhảy lên cơ hội của phần việc tại Á Châu, mà cô cảm nhận sẽ dẫn đến những cơ hội khác hơn một nơi khác.


Trước cơn khủng hoảng tài chánh toàn cầu, không một ai trong số 3 người đó nghĩ một cách nghiêm túc việc di chuyển về Châu Á. Nhưng sự phát triển tại Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Hàn và nhiều quốc gia khác trong khu vực là vượt tốc độ của Âu Châu và Hoa Kỳ. Nhiều công ty địa phương đang mở rộng nhanh chóng, trong khi các công ty quốc tế đang chuyển vị thế tới Á Châu và đang thuê mướn nữa. Như thế, những người tìm việc Âu Châu và Mỹ hy vọng rằng Á Châu là nơi có nhiều cơ hội đáp ứng nguyện vọng của họ.
Tại Hồng Kông, công ty thuê người Ambition phỏng đoán rằng số đơn xin việc làm đến từ Mỹ và Âu Châu đã tăng từ 20 tới 30% kể từ năm 2008. Số lượng này hiện chiếm khoảng 2/3 của hơn 600 hồ sơ xin việc mà văn phòng tại Hồng Kông nhận được mỗi tháng, theo Matthew Hill, giám đốc điều hành của Ambition cho biết. Tương tự như vậy, tại eFinancialCareers, một cơ quan tìm việc trên internet, đơn xin việc làm ở Singapore và Hồng Kông đã nhảy vọt lên 50% trong năm rồi, theo lời George McFerran, xếp của Asia-Pacific, cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.