Hôm nay,  

Di Dân Lậu Hoa Lục Vào Mỹ, Có Đường Dây Đi Cửa Hậu

30/01/200500:00:00(Xem: 5138)
WASHINGTON -- Chánh quyền nước Argentia và Uruguay cho biết đường dây tổ chức vượt biên lậu vào Mỹ đã dùng hai nước này như trạm trung chuyển để đi cửa hậu vào Mỹ.
"Năm rồi đã có 700 người Trung Quốc đã dùng miền đông bắc của hai nước này để nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ." Đề đốc Tapia phụ trắch Hiến Binh Argentina và Biên Phòng Argentina đã xác nhận như thế.
Báo Washington Times còn viết rõ, Ông Đề Đốc của Argentina còn cho biết thêm giá tiền một người Trung Quốc muốn nhập cư Mỹ phải trả cho đường dây đưa người trái phép vào Mỹ này, giá 8.000 Đô la Mỹ để được đưa từ Trung Quốc đến Argentina và trả thêm 20.000 Đô la để được đưa từ Argentina đến Mỹ.

Trong khi chờ được đưa vào Mỹ, những người Trung Quốc bị đối xử như những nô lệ làm phu đồn điền để có tiền trả cho đường dây nếu không đủ tiền trả mà đường dây qui định.
Nhà cầm quyền an ninh cũng đã bắt được người em trai của người cầm đầu đường dây này. Cuộc điều tra cho thấy đường dây của họ có dây mơ rể má ở 3 nước Argentina, Uraguay, và Mexico - là nước giáp giới với Mỹ thường xảy ra những cuộc vượt biên vào Mỹ bằng đường bộ.
Tuần vừa qua, cảnh sát Uraguay đã giải tỏa được 15 người Trung Quốc do đường dây đưa người ém trong một căn nha cửa khóa, không thực phẩm và nước uống. Con Sở Di Trú của Argentina cho biết năm rồi, Sở đã bắt được 408 người nhập biên lậu vào nước này, để chờ đưa đi Mỹ - con số tắng hơn năm 2003 là 108 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.