Hôm nay,  

Mỹ: Sẽ Thuê Nhà Thầu Chiến Tranh Lo Chiến Đấu Tại Iraq

18/07/201000:00:00(Xem: 2156)

Mỹ: Sẽ Thuê Nhà Thầu Chiến Tranh Lo Chiến Đấu Tại Iraq

Trong một cuộc điều trần do U.S. Commission on Wartime Contracting in Iraq and Afghanistan tổ chức, giới quan sát nhận thấy Bộ Ngoại Giao Mỹ chắc sẽ phải mướn nhiều nhà thầu chiến tranh để thi hành nhiệm vụ chiến đấu và bình định ở Iraq khi Mỹ rút quân về.
Nhiệm vụ của những nhà thầu cung ứng chiến tranh này có thể gồm từ việc tiếp cứu bằng trực thăng, tháo gở chất nổ, yễm trợ truyền tin, chuyên chở tiếp vận trên đường bộ và săn nhặt tin tình báo.
Theo cuộc điểu trần Bộ Quốc Phòng và Ngoại Giao khó có chọn lựa nào khác hơn là dùng những công ty  tư nhân thầu về chiến tranh làm nhiệm vụ cho quân Mỹ khi quân Mỹ rút.


Trường hợp dùng nhà thầu chiến tranh ở Iraq không là chuyện mới mẻ gì. Bộ Ngoại Giao và Quốc Phòng đã làm chuyện này ở nhiều nơi trên thế gíới. Theo ước lượng Bộ  Ngoại Giao đã dùng và sắp phải mướn tăng gấp đôi nhân số những người lo về an ninh cho các cơ sở ngoại giao của Bộ, hiện thời đã mướn trên  2700 người rồi.
Tại Iraq Bộ Ngoại Giao đã xin một số trang bị quân sự để dùng ở Iraq và đang hợp đồng với cơ quan tiếp vận của Quân đội để được cấp thực phẩm, xăng dầu và một số nhu yếu phẩm khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.