Hôm nay,  

Bác Sĩ Chỉnh Hình Lần Thứ 19 Cậu Bé Iran Chỉ Có Nửa Mặt

13/07/201000:00:00(Xem: 3071)

Bác Sĩ Chỉnh Hình Lần Thứ 19 Cậu Bé Iran Chỉ Có Nửa Mặt

NEW YORK  -     Cậu bé Mohammed Karimi 11 tuổi ra đời ở Iran với nửa mặt vẫn trải qua muà hè như mọi đưá trẻ, nhưng lần này cậu bình phục sau cuộc giải phẫu chỉnh hình lần thứ 19, để sửa chữa những khuyết tật gần gây tử vong cho cậu ngày chào đời.
Không có mũi, mắt bên phải và nửa mặt bên phải, cậu bé có biệt danh Mo đã trải qua 18 lần chỉnh hình kể từ khi tới Hoa Kỳ năm 2003 - với cuộc giải phẫu hôm Thứ Năm tuần qua, bác sĩ Lucie Capek tạo cho Mo ống mũi bên phải sau 3 giờ mổ xẻ tại trung tâm y tế Ellis (tại Schenectady, New York).
 Bác sĩ Mohammad Rad, từng dự phần trong các lần phẫu thuật trước, mô tả vụ chỉnh hình thứ 19 là tốt đẹp - ông Rad là người tiếp đón mẹ con của Mo tại nhà riêng ở Amsterdam (New York) cho hay lần này Mo không tỏ ra sợ hãi nhiều.


Ông Rad là nhà bảo trợ của 2 mẹ con kể từ ngày ông gặp Mo năm 2003, khi Hội Rotary đưa Mo sang Hoa Kỳ trong chương trình nhân đạo gọi là Gift of Life.
Bà mẹ là Laila Ahmadi nói trong 1 buổi họp báo tuần qua "Hầu như phép lạ đã xẩy ra với chúng tôi" và cho biết ở quê hương Iran, trẻ con khuyết tật bị gia đình giấu kín.
Theo bác sĩ Rad, Mo đang hồi phục thuận lợi để có thể bắt đầu dự trại hè với các bạn đồng lưá. Nhà báo cho biết em Mo nói tiếng Anh thông thạo và học giỏi - tuần qua, em nói với phóng viên : lần đầu tới trường, mọi người luôn nhìn em và hỏi điều gì xẩy ra với khuôn mặt.
Theo lời bác sĩ Rad, Mo còn phải trải qua 1 số phẫu thuật tạo hình nữa, trong lúc các bác sĩ theo dõi sự phát triển của miệng và cằm - bác sĩ Rad khẳng định Mo giữ đuợc tinh thần sống lạc quan với ngoại hình của em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.