Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

05/07/201000:00:00(Xem: 3013)

Tin Ngắn Thế Giới

World Cup 2014 Sẽ Cho Ba Tây 80 Tỉ Đô

Một bản nghiên cứu mới cho thấy Giảỉ Túc Cầu thế Giới World Cup kế tiếp trong năm 2014 sẽ bơm gần 80 tỉ đô la vào kinh tế Ba Tây, nước chủ nhà. Bản nghiên cứu chung của viện Getulio Vargas Foundation và công ty kế toán Ernst & Young says nói là đầu tư từ 2010 tới 2014 liên hệ tới World Cup ở Ba Tây sẽ tới 142 tỉ đồng reals (79 tỉ đô la). Trong đó, 62 tỉ đô đầu tư vào sản xuất hàng và dịch vụ, còn 17 tỉ đô đầu tư cho hạ tầng cấu trúc.

+++++

7 Nước Phát Triển: Y Tế Mỹ Hạng Bét

Hội bất vụ lợi Hoa Kỳ The Commonwealth Fund nghiên cứu về hệ thống y tế 7 quốc gia - Canada, Mỹ, Úc, Đức, Hòa Lan, Tân Tây Lan, và Anh - đã sử dụng dữ kiện từ thăm dò qua điện thoại và thư đối với bệnh nhân và bác sĩ các nước này, đối chiếu về mức độ tiếp cận bác sĩ tổng quát, thời gian chờ bác sĩ chuyên ngành, về kỹ thuật tin học hóa hồ sơ bệnh lý, về chăm sóc y tế sau giờ làm việc, về việc sử dụng phòng cấp cứu... cho thấy y tế Mỹ đứng hạng bét nhất, và bét nhì là Canada. Điểm chú ý là hệ thống tin học bệnh lý để giúp các bác sĩ có thể ngay tức khắc biết tất cả các thứ thuốc mà bệnh nhân đang sử dụng để có thể chăm sóc nhanh và thích nghi hơn.

+++++

Đạp Xe Ngàn Dặm Vì Từ Thiện

Vận động viên Anh quốc James Bowthorpe năm ngoái đã từng đạp xe đạp 18,000 dặm vòng quanh thế giới trong 174 ngày, phá kỷ lục và đã gây quỹ 125,000 bảng Anh (188,300 đô la) giúp các nhà nghiên cứu về bệnh Parkinson's (bắp thịt run, co giật). Năm nay anh có chiến dịch mới: dự kiến từ ngày 5-9-2010, anh sẽ cùng 99 vận động viên khác (trong đó, đang còn tìm thêm nhiều người  tham dự) sẽ đạp xe tuyến 1,000 dặm, trong 8 ngày từ  thị trấn John o' Groats tới Land's End, hy vọng gây quỹ ít nhất  100,000 bảng Anh (150,700 đô la) cho một hội từ thiện  sẽ chọn.

+++++

Độc Chiêu Du Lịch Dubai: Bay Giữa Trời

Nhiều du khách tới Dubai không thuần túy chỉ vì biển đẹp, phố xá an bình, mà còn vì một độc chiêu ít nơi có trên thế giới: thể thao Skydiving, tức là bay lượn giữa trời. Trước khi nhảy vào không gian, người tham dự phaỉ ký giấy cam kết tự trách nhiệm, và phaỉ trải qua một khóa học với huấn luyện viên. Điều kiện chơi thể thao này còn là trên 18 tuổi, không có bệnh tim hay các vấn đề bệnh lý về lưng và cổ. Sẽ có một nhân viên du lịch nhảy theo để chụp hình và quay phim kỷ niệm cho du khách, từ lúc bước lên phi cơ và nhảy để rơi tự do giữa trời.

+++++

Điện Ảnh Tây Tạng

Đại Hội Điện Ảnh Tây Tạng 2010 đã khai mạc hôm Thứ Năm tuần qua tại London, và đó là năm thứ 3 có lễ hội này.
Lễ hội dự kiến kéo dài trong tháng 7-2010 với nhiều phim phong phú về nghệ thuật và văn hóa Tây Tạng.
Tháng này cũng có một dịp đặc biệt: ngày 6 tháng 7-2010 là sinh nhật thứ 75 của Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Lễ hội phim này sau đó sẽ lưu diễn nhiều nơi từ tháng 8-2010.
Điện ảnh phim cũng tập trung vào vấn đề môi sinh và âm nhạc Tây Tạng, trong đó sẽ xuất hiện một thế hệ các nhà đạo diễn Tây Tạng và Ấn Độ trẻ hơn.
Tiền thu được trong lễ hội điện ảnh năm nay sẽ giúp khu vực ở Kham, thuộc Tây Tạng, bị động đất ngày 14-4-2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.