Hôm nay,  

2 Nghị Sĩ Mỹ: Nên Thay Đổi Đoàn Ngoại Giao Tại Afghan

28/06/201000:00:00(Xem: 2200)

2 Nghị Sĩ Mỹ: Nên Thay Đổi Đoàn Ngoại Giao Tại Afghan

WASHINGTON  -     2 nhà lập pháp thế lực tại Thượng Viện liên bang gợi ý TT Obama cải tổ thành phần dân sự làm việc với Tướng Petraeus nếu tân tư lệnh liên quân do NATO dẫn đầu không thể hành động phối hợp với các viên chức ngoại giao không hậu thuẫn Tướng McChrystal đã bị giải nhiệm.
Nghị sĩ Dianne Feisntein (DC-California), chủ tịch ủy ban tình báo, và nghị sĩ Lindsey Graham (CH-South Carolina), cùng nói rằng nên linh hoạt trong kế hoạch giảm quân, tuy TT Obama đã dự định cho bắt đầu vào Tháng 7-2011.


Trong lúc các nhà lập pháp biểu quyết hầu như đồng thanh tán đồng hành động thay thế Tướng McChystal tiếp theo bài báo của Rolling Stone, trong đó ĐS Eikenberry và đặc sứ Richard Hobrooke bị chế giễu. Bài báo này cũng phản ảnh tình trạng chia rẽ giữa 2 phe dân sự và quân sự.
Bà Feinstein tuyên bố "Nếu Tướng Petraeus không thể làm việc phối hợp với ĐS, tình thế ấy phải thay đổi". Nghị sĩ Graham nói : quyết định thay đổi hơn nữa hay không là quyền của TT Obama, nhưng đây là cơ hội để bắt đầu lại, bởi mối tương quan giữa 2 phe quân sự và dân chính là rất quan trọng.
Tuần này, Tướng Petraeus điều trần tại Thượng Viện để quyết định bổ nhiệm ông được phê duyệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.