Hôm nay,  

Bắc Hàn: Dọa Trả Đũa Quân Sự Nếu Lhq Trừng Phạt

16/06/201000:00:00(Xem: 2857)

Bắc Hàn: Dọa Trả Đũa Quân Sự Nếu LHQ Trừng Phạt

LIÊN HIỆP QUỐC  -     Hôm Thứ Ba, Bắc Hàn dọa hành động bằng quân sự nếu bị LHQ trừng phạt về vụ tàu tuần tiễu Nam Hàn bị bắn chìm.
Ông Sin Son-ho, ĐS Bắc Hàn tại LHQ, tuyên bố hôm Thứ Ba trong 1 buổi họp báo hiếm hoi "Chúng tôi không muốn HĐ Bảo An chọn các biện pháp khiêu khích chúng tôi". Ông Sin cảnh báo "Hành động ứng phó của chúng tôi sẽ đuợc quân đội thực hiện … và tôi sẽ mất việc".
Tại Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, phát ngôn viên J. P. Crowley lên án điều mà ông gọi là 1 thí dụ mới về thái độ khiêu khích của chế độ Pyongyang  Ông Crowley nhấn mạnh : nếu không có gì phải giấu, không có lý do để họ không chấp nhận đoàn thanh tra quốc tế.


Hôm Thứ Hai, đại diện của Nam Hàn hô hào HĐ Bảo An hành động sau khi trưng bằng chứng trong vụ tàu Cheonan. Khoa học gia Yoon Duk-yong của Viện khoa học kỹ thuật tân tiến Nam Hàn nói rõ "Chúng tôi xác nhận ngư lôi bắn tàu Cheonan là loại CHT-02D của Bắc Hàn, dựa trên các mảnh thu hồi đuợc".
Lý lẽ chống đỡ của ĐS Sin là lực lượng Hoa Kỳ và Nam Hàn tập trận chống tàu ngầm sát vùng biển mà tàu Cheonan nổ chìm, không lẽ các tàu chiến của Hoa Kỳ và đồng minh không phát giác tàu ngầm. Ông Sin cũng tỏ ý hoài nghi về việc số thủy thủ Nam Hàn sống sót đuợc lệnh giữ im lặng, trong khi quân đội Nam Hàn không công bố các dữ kiện về hải trình, các liên lạc vô tuyến và tầm nhìn của tàu Cheonan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.