Hôm nay,  

Bắc Hàn Có Thể Sụp

17/03/201000:00:00(Xem: 5245)

Bắc Hàn Có Thể Sụp


SEOUL — Quốc tế tăng tốc trừng phạt và nhiều vấn đề nội tại, kể cả nạn đói kinh niên, có thể làm chế độ sụp đổ ở Bắc Hàn, theo một bản phúc trình của viện nghiên cứu The International Crisis Group (ICG), phổ biến hôm Thứ Hai.
Trong khi chế độ Bắc Hàn không có vẻ gì sẽ gây ra một cuộc chiến mà biết là sẽ thua, Bắc Hàn có thể có các hành động nguy hiểm về phổ biến vũ khí cấm nhằm thu hút ngoại tệ cần có.
Với tình hình thiếu các chính phủ mua vũ khí truyền thống, Bắc Hàn có thể sẽ bán vũ khí cho các tổ chức khủng bố hay là các tổ chức tội phạm quốc tế.


Daniel Pinkston, phó giám đốc về Đông Bắc Á Châu của viện ICG, nói Bắc Hàn cơ nguy sụp đổ khi lãnh tụ họ Kim 68 tuổi phảỉ sửa soạn bàn giao quyền lực cho con trai thứ ba là Kim Jong-Un, vì dài hạn có thể tân lãnh tụ không giảỉ quyết nổi các nan đề ngaỳ càng chồng chất.
Robert Templer, giám đốc Châu Á của ICG, nói rằng thế giới bên ngoaì có thể chưa thấy diễn tiến đang có trong nội bộ Bắc Hàn về một bất ổn, một cú đảỏ chánh, hay ngay cả một sự sụp đổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.