Hôm nay,  

Afghan: Sau Helmand, Nato Sẽ Hành Quân Kandahar

15/03/201000:00:00(Xem: 2633)

Afghan: Sau Helmand, NATO Sẽ Hành Quân Kandahar; Afghan: Bom Tự Sát Giết 13 Cảnh Sát Tại 1 Nhà Tù Ở Kandahar

KANDAHAR  -      5 vụ nổ ở tỉnh Kandahar có thể là tín hiệu báo trước loạn quân Taleban sẵn sàng nghênh chiến khi liên quân do NATO dẫn đầu tiến đánh căn cứ địa của họ.
Phát ngôn viên xưng tên Qari Yousef Ahmadi tuyên bố hôm chủ nhật : các vụ đánh bom cho thấy Taleban vẫn có khả năng hoạt động bất kể sự củng cố sức mạnh của lực lượng chính phủ và liên quân do NATO dẫn đầu ở miền nam Afghanistan mà gần đây đã tái chiếm căn cứ địa Marjah ở tỉnh Helmand.
1 trang mạng Hồi Giáo khác phổ biến lời của Taleban bắn tiếng cảnh cáo Tứóng Stanley McChrystal, tổng chỉ huy liên quân bình định Afghanistan rằng các hoạt động của quân nổi dậy không thể bị ngăn trở.
Gần đây, Tướng McChrystal báo trước Kandahar sẽ là mục tiêu kế tiếp, sau Marjah. 4 trong vụ tấn công ở tỉnh Kandahar là hành động của quyết tử đánh bom thí mạng, gây thiệt mạng ít nhất 35 người, theo tin của Bộ nội vụ.


Tỉnh trưởng của Kandahar, ông Tooryalai Wesa, cho phóng viên ngoại quốc biết ông đã thỉnh cầu chính quyền trung uơng tăng quân số tại sinh quán tinh thần của phong trào Taleban quá khích. Phát ngôn viên chính phủ xác nhận Kabul đang xem xét yêu cầu tăng viện.
1 trong các mục tiêu đánh bom hôm Thứ Bẩy ở Kandahar là khám đường - các nhà điều tra đã khám phá tại đây 8 áo bom, 1 hoả tiễn và 1 số đạn AK-47. Taleban tấn công nhà tù với ý định giải thoát 1 số đồng bọn đang bị giam giữ. Số người chết trong các vụ nổ hôm Thứ Bẩy gồm 13 cảnh sát.  Trong số 57 người bị thương có 17 cảnh sát. Cảnh sát quốc gia là lực lượng ứng phó đầu tiên sau có 1 đơn vị Canada đến yểm trợ. Tỉnh lỵ Kandahar dân số 800,000 là căn cứ địa của Taleban khi họ kiểm soát đất nước trước ngày bị lực lượng Hoa Kỳ tiến đánh và hạ bệ, cuối năm 2001.
Qua sáng chủ nhật, bom ven đường nhắm đánh xe chở công nhân xây dựng Pakistan đến công trình đang làm ở quận Dand, 4 người Pakistan và người lái xe bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.