Hôm nay,  

Tt Sharon Đỡ Nguy Hiểm Nhưng Chưa Thể Lạc Quan

12/01/200600:00:00(Xem: 5138)
JERUSALEM - Các bác sĩ hi vọng giải tỏa tất cả thuốc gây mê sau khi bàn tay trái của ông Sharon đã cử động lần đầu tiên - nhưng các viên chức bệnh viện cảnh giác chớ lạc quan lắm về cơ hội bình phục sau vụ tai biến rộng lớn ở não bộ.

Bác sĩ Yair Birenboim tuyên bố với đài phát thanh quân đội "Chúng tôi vui mừng thấy những tiến bộ nhỏ ở bệnh nhân". Tuy nhiên, các bác sĩ điều trị xác nhận ông Thủ Tướng 77 tuổi không còn nguy hiểm tức thời, phải cần nhiều ngày để thẩm định thương tổn gây ra bởi vụ xuất huyết não ngày 4-1.

Trong lúc đó, báo chí nêu ra vấn đề có phải thuốc loãng máu sử dụng sau vụ tai biến nhẹ ngày 18-12 đã gây ra tai biến lớn trong tuần qua - các viên chức bệnh viện Hadassah đã biện hộ cho phương pháp điều trị ông Thủ Tướng.

Đài phát thanh Isreal loan báo cần 36 giờ để thuốc gây mê ra khỏi cơ thể ông Sharon - phát ngôn viên bệnh viện nói không thể đưa ra 1 thời điểm chính xác như vậy. Theo bác sĩ Birenboim, cuộc điều trị đã vượt qua nửa đường, nhưng kết quả vẫn có thể bị lật ngược.

Quyền Thủ Tướng Olmert đang tận lực duy trì tình trạng ổn định - thử thách đầu tiên đối với ông là giải quyết cuộc tranh cãi về việc có nên cho cử tri Palestine bỏ phiếu ở Jerusalem hay không. Văn phòng Thủ Tướng cho biết nội các sẽ biểu quyết tại phiên họp ngày chủ nhật hàng tuần - giới quan sát dự báo kết quả là thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.