Hôm nay,  

Kohl, Busch Senior Và Gorbatschow Tham Dự: Lễ Kỷ Niệm Bức Tường Ô Nhục Bá Linh Sụp Đổ

02/11/200900:00:00(Xem: 3850)

Kohl, Busch Senior và Gorbatschow Tham Dự: Lễ Kỷ Niệm Bức Tường Ô Nhục Bá Linh Sụp Đổ

Ngọc Châu dịch (theo AFP, 31-10-2009)
Hôm nay, những người đã dọn đường đưa đến sự thống nhất nước Đức Helmut Kohl, Georg Bush Senior và Michail Gorbatschow gặp nhau tại thủ đô Bá Linh để tưởng nhớ và tham dự Lễ Kỷ Niệm sự sụp đổ của bức tường ô nhục cách đây 20 năm!
Chiều hôm nay, cựu thủ tướng Đức, cựu Tổng Thống Mỹ và cựu chủ tịch nhà nhà nước Nga Sô sẽ nói về những biến chuyển vào mùa Thu 1989 trong một buổi tổ chức cuả CDU tại Konrad-Adenauer-Stiftung thuộc lâu đài Friedrichstadtpalast.
Tổng thống Đức Hosrt Koehler và nữ thủ tướng Đức Angela Merkel (CDU) cũng muốn tham dự buổi sinh hoạt nói trên. Chiều tối, theo chương trình nghị sự sẽ có cuộc đón tiếp Helmut Kohl, Georg Bush Senir và Michail Gorbatschow của nhật báo Bild tại nhà xuất bản Axel-Springer-Haus.


Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa ba chính trị gia đã vể hưu kể từ nhiều năm qua!
Từ 1982 đến 1998, Kohl là nhà chính trị gia hàng đầu của Đức và đã đi vào lịch sử, được mệnh danh là "Thủ Tướng Thống Nhất " (Kanzler der Einheit). Nhưng kể từ lúc bị té nặng vào tháng hai năm 2008 thì ông ta tránh xuất hiện trước công chúng.
Gorbatshow đã mở đường cho sự thống nhất Đức khi ông từ bỏ tham vọng của Nga muốn thống trị Đông Âu. Cuối cùng, vào tháng chín năm 1990, Gorbatschow đã chấp nhận "Đức Thống Nhất" mà lúc ban đầu ông ta còn hoài nghi (Skepsis). Cùng trong năm 1990, Gorbatschow được giải Nobel Hoà Bình! Riêng Bush Senior, cũng nhờ chuyện chấp nhận cho Đức thống nhất mà ông ta có được thêm nhiều bạn tại Đức!
(NC_Munich, sáng 31-10-2009)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.