Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

25/10/200900:00:00(Xem: 2129)

Tin Ngắn Thế Giới

Vòng Hoa Đan Len Làm Đẹp Cho Phố Thị

Một nghệ sĩ bí mật đã thực hiện một tác phẩm nghệ thuật đường phố: vì sợ cột đèn trên phố Barack Lane của thị trấn lạnh, nên đã đan len trang trí với hoa cho cột đèn, kèm theo dòng chữ “xin hãy ngửi hoa hồng.” Nghệ thuật kiểu du kích đường phố này lần đầu xuất hiện bằng đan len tại Sydney. Hội Đồng Thị Xã Parramatta nói rằng đừng nên bóc gỡ vòng đan len, cho dù như thế là phạm luật, không phải vì sợ cột đèn lạnh mà vì đan len quá nghệ thuật. Ngay cả nghị viên Michael McDermott trứơc giờ nổi tiếng về chống tranh ảnh sơn xịt, cũng nói là đừng gỡ vòng đan len quanh cột  đèn.

+++++

NATO Giúp Nâng Cấp

BRATISLAVA, Oct. 23 -- Nhóm 9 quốc gia đồng minh NATO đã ký hiệp ước hôm Thứ Sáu để thiết kế lại các trực thăng thời Xô Viết đang còn được các quốc gia trong nhóm các nước cựu Hiệp ước Warsaw để bù đắp nhu cầu không vận cho các chiến dịch như ở Afghanistan.
Theo hiệp ươc, Cộng Hòa Tiệp, Albania, Hungary, Ba Lan và Slovakia sẽ nhận giúp đỡ từ các nước NATO khác để nâng cấp các trực thăng HIP để họ có thể sử dụng cho các chiến dịch quân sự.
Tình hình thiếu trực thăng vận tải đã từ lâu ngăn trở các chiến dịch của NATO và Liên Âu với các nước không gánh chịu nổi hay là không sẵn sàng chi trả cho các chi phí về phi cơ và phi hành đoàn cho các chiến dịch  bay đường xa.
Hiệp ước này là mới nhất trong một loạt hiệp ước để chia sẻ tài nguyên của 28 qúôc gia NATO, kể cả hệ thống radar từ mặt đất mới thiết kế và việc thuê các phi cơ vận tải lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.