Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

19/10/200900:00:00(Xem: 2938)

Tin Ngắn Thế Giới

796 Lính Mỹ Chết Ở Afgha Tính Đến Ngày 17-10

WASHINGTON  -     Tổng kết của Ngũ Giác Đài ghi nhận tổn thất nhân mạng của Hoa Kỳ tại Afghanistan tính đến ngày 17-10 gồm 796 tử vong, trong số này 614 binh sĩ hi sinh trên chiến trường.
Ngoài lãnh thổ Afghanistan, Bộ quốc phòng Hoa Kỳ báo cáo 72 quân nhân khác tử thương trong các hoạt động yểm trợ chiến dịch Enduring Freedom.
Ngoài ra, còn có 1 người của CIA và 1 nhân viên dân chính của quân đội thiệt mạng.

+++++

Bắc Kinh: Chạy Trường Lực

Cuộc thi chạy trường lực Beijing International Marathon năm 2009 đã tổ chức hôm chủ nhật 18-10-2009, với kết quả lực sĩ Muga Samuel của Kenya đoạt giải vô địch bên phía nam, mất 2 giờ 8 phút và 20 giây, và Bai Xue của Trung Quốc vô địch bên phía nữ, mất 2 giờ 34 phút 44 giây.  Bên nam, hạng nhì là Nicholas Manza, hạng ba là Barus Benson đều là lực sĩ từ Keny. Bên phía nữ, hạng nhì là Zhang Xin và hạng ba là Zhu Xiaolin đều là lực sĩ Trung Quốc.

+++++

Chứng Khoán An Độ Tăng Ao At

Đầu tư nươc ngoàì lại ào ạt bơm tiền vào Ấn Độ, nền kinh tế lớn thứ ba Châu Á, nhờ viễn ảnh dự toán chỉ số chứng khoán Sensex có thể tăng thêm 13% từ giờ tới cuối năm 2009. Trong năm nay thị trường chứng khoán nước này vào bảng 10 thị trường chứng khoán tăng nhanh nhất thế giới, nhờ đầu tư qúôc tế bơm 13.6 tỉ đôla vào chứng khoán Ấn Độ. Kinh tế Ấn Độ dự toán tăng 6.3% tới 6.5% trong tài khóa 2009-1020, trong khi lợi tức các công ty dự toán sẽ tăng trung bình 23% tài khóa năm nay.

+++++

Dong Buồm Vòng Quanh Thế Giới

Cô thủy thủ Jessica Watson, 16 tuổi, đã dong thuyền buồm đơn độc xuất phát từ Cảng Sydney để khởi sự chuyến đi thuyền một mình vòng quanh thế giới không ngừng nghỉ và không nhờ sự giúp đỡ nào. Sở Hải Dương New South Wales Maritime đã cho vây quanh du thuyền của cô trong khi thuyền cô dong ra biển để giữ an toàn nơi cảng Sydney đông đúc tàu bè này. Hồi tháng trứơc, thuyền của cô đụng một tàu hàng ngoaì khơi Queensland và mới cuối tuần qua, một trong những người hướng dẫn  của cô là Andrew Short đã chết vì tai nạn thuyền buồm. Phó Thủ Tướng Úc Châu Julia Gillard nói trên đài số 9 rằng nhiều người Úc lo ngại cho cô Jessica Watson.

+++++

Ngưng Cứu Đói Bắc Hàn

SEOUL — Nam Hàn đã bác bỏ đề nghị viện trợ lương thực cho Bắc Hàn sau khi Bắc Hàn xin viện trợ nhân đạo từ Nam Hàn trong buổi nói chuyện Hồng Thập Tự mới nhất.
Cả 2 miền hôm Thứ Sáu đã bàn thêm vấn đề hội ngộ các gia đình ly tán từ cuộc chiến 1950-1953, nhưng không tới đồng thuận khi Bắc Hàn đòi viện trợ lương thực từ Nam Hàn.
Nam Hàn trước đó đã gửi khoảng 400,000 tấn gạo và 300,000 tấn phân bón mỗi năm sang cứu đói Bắc Hàn, nơi bị thiếu lương thực kinh niên.
Các chuyến hàng cứu trợ đã ngưng và quan hệ hai miền tệ hại thêm sau khi chính phủ bảo thủ lên nắm quyền ở Seoul từ tháng 2-2008, và nối kết viện trợ lương  thực và hợp tác kinh tế với  tiến bộ trong việc giảm trừ nguyên tử ở Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.