Hôm nay,  

Tiên Tri Của Bộ Lạc Maya: Không Tận Thế Năm 2012

12/10/200900:00:00(Xem: 5348)

Tiên Tri Của Bộ Lạc Maya: Không Tận Thế Năm 2012

MEXICO CITY  -     Bô lão Apolinario Chile Pixtun của bộ lạc Maya tỏ rõ sự mệt mỏi với vô số câu hỏi xoay quanh lịch Maya sẽ hết vào ngày 31-12-2012.
Ông khẳng định tận thế không xẩy ra vào thời điểm ấy.  Ông kể năm ngoái ông có đến xứ England và cũng bị bao vây bởi câu hỏi tương tự.
Nhưng, phim giả tưởng tựa đề "2012" của Hollywood minh họa các đợt động đất, thiên thạch và sóng thần quăng 1 hàng không mẫu hạm vào Bạch Ốc.
Tại trường đại học Cornell, bà Ann Martin, người phụ trách trang mạng "Curious" Ask An Astronomer" cho biết mọi người lo sợ - bà cho biết 1 cô bé lớp 4 gửi câu hỏi "Chúng em phải chết vào lúc quá trẻ sao"" 1 bà mẹ lo không đuợc sống để thấy 2 con trưởng thành.


Tiên tri Pixtun, gốc Guatemala, nói: ngày tận thế là giả thuyết của phương tây. Giới quan tâm nhận thấy 1 số trùng hợp với thời điểm 2012, gồm các tai họa tái diễn 25,800 năm một lần. Nhưng đa số chuyên gia khảo cổ, thiên văn học và bô lão Maya đoán rằng trường hợp duy nhất có thể xẩy ra với địa cầu là 1 trận mưa thiên thạch.
Mặt khác, kênh truyền hình History đưa ra các pha trộn gồm các tiên đoán của Nostradamus và bô lão Maya để nêu câu hỏi : có phải năm 2012 là thời điểm thời gian ngừng lại ở số zero, và hết hi vọng.
Dù vậy, dân Maya tại bán đảo Yucatan bị hạn hán 1 thời gian dài đang có những lo âu lớn hơn. Nhà khảo cổ Jose Huchim, là người Maya, tuyên bố : chúng tôi đang có những quan ngại thực tế, như là bao giờ mưa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.