Hôm nay,  

Pháp, Kazakstan: Ký Thỏa Ước 1.46 Tỉ Đô Khai Thác Dầu Khí

07/10/200900:00:00(Xem: 1439)

Pháp, Kazakstan: Ký Thỏa Ước 1.46 Tỉ Đô Khai Thác Dầu Khí, Kazakstan: Cho Pháp Dùng Lãnh Thổ Tiếp Tế Quân Cụ Sang Afghan
ASTANA  -     Pháp đạt đuợc thỏa thuận về hành lang tiếp tế chiến cụ cho lực lượng Pháp tại Afghanistan và tiến đến 1 giao ước về năng lượng với Kazakstan qua chuyến công du của TT Sarkozy tại quốc gia giàu tài nguyên dầu khí.
Giữa lúc bị chỉ trích về thành tích nhân quyền, Kazakstan đã thu đuợc hậu thuẫn ngọai giao từ Paris, với loan báo của TT Pháp theo đó ông đã thảo luận đề tài này với TT Nazarbayev và không đưa ra khuyến cáo nào.


Pháp là 1 trong 7 quốc gia Tây Phương đang kết thân với nước cộng hoà là chư hầu cũ của Điện Kremlin có lãnh thổ rộng lớn, giàu tài nguyên và có vị trí chiến lược giáp ranh Trung Quốc.
Hành lang tiếp tế chiến trường Afghanistan là đề tài đã đuợc thương lượng từ 2 năm qua. Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Pháp xác nhận hành lang tiếp tế bao gồm cả đường bộ và đường hàng không, cho phép thay thế đường đi qua vùng tây bắc Pakistan, nguy hiểm và tốn kém hơn.
Về năng lượng, TT Sarkozy chứng kiến lễ ký thỏa ước trị giá 1.46 tỉ MK để 2 công ty dầu khí của Pháp mua 25% vốn cổ phiếu trong dự án khai thác hơi đốt tại lãnh hải kinh tế của Kazasktan ở biển Caspian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.