Hôm nay,  

Trường Mỹ Sẽ Thiếu Giáo Viên Vì Thầy Cô Hưu, Bỏ Nghề Đông

09/10/200500:00:00(Xem: 5090)
Các trường học có thể sẽ thiếu giáo viên. 46% giáo viên mới bắt đầu dạy cấp tiểu học và trung học ở Mỹ rời bỏ nghề dạy học trong vòng 5 năm.
38% đến 40% giáo viên đang dạy học đã làm việc hơn 20 năm, nghĩa là một tỷ lệ không nhỏ giáo viên sẽ về hưu trong tương lai.
Có từ 60% đến 70% giáo viên có thể sẽ về hưu trong vòng 10 năm tới.
Nhiều sinh viên trẻ tuổi, ưu tú không muốn trở thành giáo viên hay giáo sư ở các trường trung học, cao đẳng và đại học vì thu nhập thấp.
Tính trên toàn quốc, có 3 triệu giáo viên và giáo sư trường công và 450,000 giáo viên và giáo sư trường tư. Số lượng giáo viên và giáo sư chiếm 2.7% lực lượng lao động toàn quốc.

Có nhiều cuộc thăm dò ý kiến học sinh và sinh viên đã nói rõ rằng giáo viên và giáo sư không được trả lương xứng với thời gian và sức lực đầu tư cho công viêc dạy học, và mức thu nhập của họ cũng không cung ứng được cho họ một mức sống cao.
Phụ nữ vốn chiếm phần lớn trong số giáo viên tiểu học và trung học. Nhưng hiện nay, tỷ lệ phụ nữ theo học ngành giáo dục đã giảm sút, từ 20% xuống còn 4%.
Số dân Mỹ đen và Mỹ La Tinh theo học ngành giáo dục thấp. 90% giáo viên, giáo sư là Mỹ trắng, 6% là Mỹ đen, số còn lại là Mỹ La Tinh, Mỹ gốc Á, và Mỹ da đỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.