Hôm nay,  

Thủ Lãnh Taliban Mehsud Đã Bị Giết

08/08/200900:00:00(Xem: 2946)

Thủ Lãnh Taliban Mehsud Đã Bị Giết Trong 1 Trận Xạ Kích Của Máy Bay Robot Mỹ

ISLAMABAD  -     Chính thức xác minh xong: Loạn quân Taleban, cư dân địa phương và tình báo chính phủ xác nhận thủ lãnh Baitullah Mehsud đã chết trong 1 trận xạ kích của phi cơ không người lái hôm đầu tuần, và đã đuợc an táng.
Mehsud là người chỉ huy cao cấp nhất của du kích Taleban trong vùng tây bắc Pakistan. 1 viên chỉ huy cấp dưới của Mehsud cũng nói sứ quân đáng sợ ấy đã bị diệt. Các nguồn tin nói Mehsud bị khử trong trận xạ kích nhà của nhạc phụ.
Đây không phải là lần đầu tiên có tin Mehsud đã chết. Nhưng, ngoại trưởng Qureshi tuyên bố hôm Thứ Sáu "Theo tin tình báo mà tôi biết, Mehsud đã chết".
Mới đây, bộ trưởng nội vụ Rehman Malik có nói "Rất có thể Mehsud đã chết trong trận xạ kích của phi cơ không người lái ngày 5-8".


CBS đưa tin 1 viên chức chống khủng bố Hoa Kỳ xác nhận rằng Hoa Kỳ đang chờ kết quả phân tích DNA, hay các nguồn tin tình báo để kiểm chứng.
1 viên chức Pakistan nói nhân viên tình báo không thể thấy xác của Mehsud, bởi y đã đuợc an táng trong vùng kiểm soát của Taleban.
Mehsud điều khiển khoảng 20,000 du kích Taleban - cái chết của y là thắng lợi của cả Hoa Kỳ và Pakistan trong nỗ lực bình định vùng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.
Từ Tháng Ba, Hoa Kỳ đã treo giải thưởng 5 triệu MK để bắt Mehsud, trong khi các hoạt động không tập của phi cơ không người lái tập trung vào khu vực căn cứ địa của Mehsud.
Hàng ngũ lãnh đạo Taleban đang xem xét 3 hay 4 ứng viên để chọn người thay thế - người sáng giá nhất dường như là Hakimullah Mehsud, anh em họ của thủ lãnh bị giết. Người này đuợc biết với nhiệm vụ đánh phá các đường tiếp tế của NATO chạy qua vùng tây bắc Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.