Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

21/06/200900:00:00(Xem: 2501)

Tin Ngắn Thế Giới

INDONESIA: Y TÁ BIỂU TÌNH

Nhiều ngàn y tá Indonesia xuống đường ở Jakarta, vận động lưỡng viện qúôc hội thông qua luật về y tá ngay trong năm nay, vì tình hình có thể sẽ có nhiều ngàn y tá ngoaị quốc tràn ngập vào Indonesia tìm việc làm từ năm tới và sẽ làm mất việc nhiều y tá Indonesia. Trong 10 nước thuộc khối ASEAN, chỉ còn Indonesia, Lào và Việt Nam là chưa có luật về bảo vệ định mức ngành y tá.

+++++

DU LỊCH THÁI LAN THÊ THẢM

Ngành du lịch Thái Lan dự kiến sẽ thê thảm vì ảnh hưởng suy thoaí toàn cầu, theo lời cảnh báo của Sethaput Suthiwart-Narueput, Phó Chủ Tịch Ngân Hàng Siam Commercial Bank, khi ông nói suy thoaí đã laà hại nhiều khu vực kinh tế Thái Lan. Ông nói, nhưng ngành du lịch là đáng ngại nhất vì phần lớn nhân viên trong ngành du lịch, nơi có 80% các công ty là hãng nhỏ hay cỡ trung. Như thế, sẽ ảnh hưởng nhiều tới tình hình thất nghiệp và tiêu xài địa phương. Ông dự đoán, kinh tế Thái Lan sẽ co cụm 5% năm nay.

+++++

Mỹ Bom: 86 Dân Chết

WASHINGTON -- Bản phúc trình quân sự Hoa Kỳ về các cuộc dội bom ở tỉnh Farah, Afghanistan, đã phổ biến hôm Thứ Sáu, và mặc dù Hoa Kỳ trứơc đó chỉ chính thức xác nhận làm chết 26 thường dân trong các trận không kích, các viên chức chính phủ Afghanistan nói là số người chết tới 140 ngươì, nhưng bây giờ quân lưc Mỹ nói có thể chỉ làm chết 86 thường dân thôi. Nhưng bản văn cũng nói là con số thực có thể sẽ không bao giờ biết được.
Bản phúc trình kể về việc sử dụng phi cơ B-1B dội bom vào các ngôi làng đã làm thường dân chết oan. Bản văn nói rằng chiến binh diện điạ đã không theo hướng dẫn quy trình chặt chẽ khi kêu không lực tới dôi bom.
Đô Đốc Michael Mullen cam kết rằng các chiến binh Mỹ gây chết cho thường dân sẽ bị kỷ luật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.