Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

23/04/200900:00:00(Xem: 2913)

Tin Ngắn Thế Giới

PHI: THI HOA HẬU ĐỊA CẦU

Các thiếu nữ ra tranh giải Hoa Hậu Địa Cầu Phi Luật Tân ngồi trên xe chạy bằng năng lượng điện diễn hành quanh Manila để khuyến khích dân chúng tìm phương tiện năng lượng ngoaì xăng dầu trong khi cả nứớc Phi mở các lễ hội mừng Ngày Điạ Cầu hôm Thứ Tư 22-4-2009. Các loại xe vận chuyển công cộng chạy điện đang vào đường phố Manila để giảm lệ thuộc vào xăng dầu, để cứu môi sinh cho bớt khói xe.

+++++

HOA LỤC: KHIẾU KIỆN TĂNG

Các cuộc tranh chấp lao động tăng vọt ở Trung Quốc trong tình hình khủng hoảng tài chánh toàn cầu, khi thợ mất thêm việc và thêm nhiều công ty đóng cửa mà chưa kịp trả lương đầy đủ. Tổng cộng có 98,568 hồ sơ tranh chấp lao động nộp trên các tòa án TQ trong ba tháng đầu năm 2009, tăng 59% so với năm trứơc, theo tờ China Daily.  Du Wanhua, một viên chức tư pháp, nói phần lớn các hồ sơ tranh chấp vì các công ty đóng cửa mà lương chưa trả đầy đủ. Ngân Hàng Thế Giới WB tháng trứơc đưa bản tiên đoán kinh tế TQ sẽ chỉ tăng 6.5% trong năm 2009, dưới mức mà cac1 lãnh tụ TQ gọi là cần thiết để ổn định là 8% để tạo đủ việc làm cho cả người mới tới tuổi.

+++++

XUẤT CẢNG NHẬT GIẢM, NHƯNG ÍT HƠN

Xuất cảng Nhật Bản tháng trước đã bớt suy sụp, theo tường trình chính phủ hôm Thứ Tư. Xuất cảng Nhật Bản giảm 45.6% trong tháng 3-2009 so với một năm trứơc đó, chậm lại sau mức suy giaả kỷ lục 49.4% trong tháng 2-2009. Richard Jerram, kinh tế gia chính ở hãng Macquarie Securities, nói như thế là suy giảm kinh tế Nhật đã chạm đáy rồi. Chính phủ Nhật cũng dự chi thêm 15.4 ngàn tỉ đồng yen (156 tỉ dollars) để kích thích kinh tế nhằm giảm đà suy giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.