Hôm nay,  

Ấn: Khủng Bố Sống Sót Vụ Mumbai Xin Luật Sư Biện Hộ

24/03/200900:00:00(Xem: 2536)

ấn: Khủng Bố Sống Sót vụ Mumbai Xin Luật Sư biện hộ

MUMBAI  -    Đội viên khủng bố duy nhất sống sót và bị bắt sau gần 3 ngày gây kinh hoàng tại thủ phủ thương mại của Ấn Độ ra toà hôm Thư Hai.
Kasab nhận là người Pakistan và yêu cầu được có luật sư biện hộ.
Công tố viên Ujjwal Nikam cho biết trước đây bị cáo Kasab và đồng loã thông báo với toà  họ chưa thể tiếp cận luât sư, và họ sẽ đuợc cung cấp người bào chữa thông qua Ủy Ban trợ giúp pháp lý.
Theo luật, toà sẽ xem xét. Nhưng vì trước đây Kasab đòi có luật sư là người Pakistan, cần biết y còn đòi hỏi như thế không.


Phóng viên nhắc lại rằng cho tới nay chưa có luật sư Ấn Độ nào nhận bào chữa cho nghi can khủng bố gây thiệt mạng 166 người tại Mumbai hồi hạ tuần Tháng 11-2008. Ông Nikam tuyên bố : toà sẽ họp lại vào ngày 30-12.
Trong tháng qua, cảnh sát Ấn Độ chính thức kiện Kasab về tội mở chiến tranh với Ấn Độ.  Phiên điều trần hôm Thứ Hai  23-3 được thực hiện nối mạng video với nhà tù, nơi bị cáo đang bị giam. Nhà chức trách đã cho dựng các bức tường bê-tông bên trong phòng giam đặc biệt.
Cũng trong dịp này xuất hiện 2 đồng loã là người Ấn Độ. Hồ sơ truy tố 11,000 trang có liên quan với trên 2200 nhân chứng và tang chứng của FBI thu thập trong lúc tiếp sức điều tra nội vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.