Hôm nay,  

World Bank: Kích Cầu Chưa Đủ, Cần Cải Tổ Ngân Hàng

14/03/200900:00:00(Xem: 2131)
world bank: kích cầu chưa đủ, cần cải tổ ngân hàng 
HORSHAM  -     Bộ trưởng ngân khố Hoa Kỳ Tim Geithner và bộ trưởng tài chính Anh Alistair Darling họp trước hội nghị G-20 trong lúc bất đồng phát sinh giữa Hoa Kỳ và Liên Âu về cách tìm giải pháp toàn cầu cho suy thoái kinh tế.
Trươc cuộc hội đàm tại thị trấn Horsham, phiá nam thủ đô London, ông Darling hô hào các chính phủ khuyến khích người tiêu thụ mua sắm, cải tổ cơ chế giám sát tài chính và đóng góp thêm tài lực cho Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF).
Washington và London cùng kêu gọi các chi tiêu mới và thuyết phục các cường quốc kỹ nghệ dùng 2% tổng sản lượng quốc nội để kích thích nhu cầu của thị trường.

Pháp và Đức phản bác lời kêu gọi về các chi tiêu mới.
Các bộ trưởng tài chính của các nuớc giàu mạnh định tối Thứ Sáu 13-3 bắt đầu thảo luận các yêu cầu của Âu Châu về các bịên pháp kiểm soát thị trường tài chính chặt chẽ hơn, trước lúc họp hội nghị G-20 có Ấn Độ, Trung Quốc, Nga và Brazil dự phần.
Cùng ngày, ông Robert Zoellich, chủ tịch ngân hàng thế giới, nói : kích cầu tại các nước sẽ là không đủ để chấn hưng kinh tế thế giới. Trong cuộc họp báo tại London, ông Zoellich tuyên bố : các chính phủ cần nỗ lực chỉnh đốn hệ thống ngân hàng, và có cơ nguy hành động quá chậm hay quá yếu.
Theo tin từ Tokyo, chính phủ Nhật hưởng ứng cuộc vận động chi tiêu mới của chính phủ Obama.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.