Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Tq Đến Mỹ: Đối Đầu Là Hại Cho Cả 2 Bên

13/03/200900:00:00(Xem: 3860)
Ngoại Trưởng TQ đến mỹ: đối đầu là hại cho cả 2 bên
Mỹ Phái 1 Khu Trục Hạm Hộ Tống Tàu Khảo Sát Ở Biển Đông
WASHINGTON  -     Giữa lúc còn âm ỉ tranh cãi sau vụ tàu chiến Trung Quốc gây rối tàu khảo sát của Hoa Kỳ trong vùng biển Nam Hải, viên chức ngoại giao cao cấp nhất Trung Quốc nói 2 bên cần gác lại các bất đồng không thể giải quyết nhanh chóng, và xác nhận ý định thảo luận với TT Obama nhiều vấn đề toàn cầu.
 Ngoại trưởng Yang Jiechi không nói tới vụ căng thẳng trước lúc hội kiến nhà lãnh đạo Hoa Kỳ trong ngày hôm Thứ Năm  12-3, và Bạch Ốc không nhân nhựơng yêu sách của Bắc Kinh để ngưng khảo sát đại dương tại phía nam đảo Hải Nam.

Ông Yang hô hào 1 cuộc hợp tác rộng hơn và sâu hơn để cùng giải quyết các hồ sơ nguyên tử của Iran, Bắc Hàn, khí hậu, kinh tế và mậu dịch.
Trong bài nói chuyện tại Trung Tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế vụ, ngoại trưởng Yang nhấn mạnh "Đối đầu là hại cho cả 2 bên".
Mặt khác, 1 viên chức Ngũ Giác Đài báo tin cùng trong ngày: 1 khu trục hạm đã đuợc phái đi hộ tống tàu khảo sát đại dương.  Viên chức ẩn danh cho biết tàu USS Chung-Hoon đã nhập đoàn với tàu USNS Impeccable từ hôm Thứ Tư 11-3.
Ông Yang đã gặp ngoại trưởng Hillary Clinton trong ngày Thứ Tư.  Bà Clinton tuyên bố sau đó : 2 bên đồng ý về nhu cầu giảm căng thẳng và hạn chế đối đầu trong tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.