Hôm nay,  

Anh: 2 Triệu Người Lãnh Trợ Cấp Thất Nghiệp, Cao Kỷ Lục

12/02/200900:00:00(Xem: 1908)

Anh: 2 triệu Người Lãnh Trợ Cấp Thất Nghiệp, cao kỷ lục

LONDON  -    Số người sống bằng trợ cấp thất nghiệp tại vương quốc Anh đã lên đến gần 2 triệu, nhiều nhất 10 năm, trong lúc Thủ Tướng Gordon Brown thảo luận với giới lãnh đạo các ngành nghề để cùng tìm kiếm giải pháp.
 Nhưng viễn ảnh việc làm là mù mờ với thẩm định của thống đốc ngân hàng quốc gia Mervyn King, ước lượng tăng trưởng kinh tế giảm 4% trong năm nay, là sa sút nhiều so với lượng giá trước.


Trong buổi họp báo sáng Thứ Tư 11-2, thống đốc King quy trách ảnh hưởng tai hại sau vụ sụp đổ tập đoàn tài chính Lehman Brothers tại Hoa Kỳ hồi Tháng 9-2008. Giải thích của ông King không làm hài lòng mọi người.
Phóng viên chất vấn : nói thế thì chẳng khác 1 tướng lãnh Pháp tuyên bố năm 1940 rằng quân Đức sẽ đánh chiến lũy Maginot, nhưng sau tiến qua vùng Ardennes. Phóng viên hỏi : ông đuợc trả lương để nhận biết biến động mà. Cuộc tranh cãi về khả năng phòng tránh khủng hoảng còn tiếp tục.
Ngân hàng quốc gia loan báo sẽ hành động bằng mọi cách có thể, như hạ thấp lãi suất căn bản và nâng cao khả năng cho vay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.