Hôm nay,  

Mỹ: Tìm Đường Tiếp Liệu Mới Cho Liên Quân Ở Afghanistan

21/01/200900:00:00(Xem: 2856)
mỹ: tìm đường tiếp Liệu mới Cho Liên Quân ở Afghanistan
Đường Tiếp Liệu Mới Sẽ Thông Qua Các Nước Trung Á, Nga
ISLAMABAD  -    Bộ chỉ huy trung tâm Hoa Kỳ đã thương lượng với Nga và các nước lân bang để muợn đường chuyển tiếp liệu cho liên quân đang bình định Afghanistan.
Hiện nay, đa số tiếp liệu chuyển qua ngả đèo Khyber trong vùng tây bắc Pakistan, mà trong thời gian gần đây thường bị loạn quân phục kích. Mở đuờng mới ở miền bắc Pakistan là cần thiết vì quân số Hoa Kỳ tại Afghanistan sắp tăng gần gấp đôi.

Tướng Petraeus cho hay ông đã đạt đuợc thỏa thuận với Nga và 5,6 nước Trung Á trong 1 chuyến đi mới đây - ông không nói chi tiết.
Theo các nhà phân tích, lệ thuộc nhiều vào Pakistan thì Washington khó đốc thúc chính quyền nước này đánh khủng bố mạnh hơn.
Tin cùng ngày Thứ Ba 20-1 cho hay du kích Hồi Giáo đã giết 6 mật báo viên làm việc cho tình báo Hoa Kỳ trong vùng bộ tộc vô luật pháp.
1 viên chức cảnh sát báo tin xác của họ đuợc tìm thấy vào lúc sáng sớm tại 2 cứ điểm của Taleban trong tỉnh North Waziristan.
Ngoài ra, bom gài ở 1 đuờng ống dẫn dầu đang xây dựng gây thương tích 5 cảnh sát viên tại Peshawar, thủ phủ của tỉnh Biên Giới Tây Bắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.