Hôm nay,  

6 Tàu Chiến Liên Âu Sắp Tới Vịnh Eden Để Chống Hải Tặc

09/12/200800:00:00(Xem: 2753)

6 Tàu Chiến liên âu sắp tới vịnh eden để Chống Hải Tặc

BRUSSELS  -    Chiến hạm của Liên Âu sẽ tới vùng biển bên ngoài Somalia nay mai để đánh dẹp hải tặc trong lúc thế giới quan tâm nhiều hơn về các trận tấn công thương thuyền.
 Các viên chức Liên Âu loan báo 6 chiến hạm sẽ đến vào ngày 15-12, sớm hơn chương trình 5 ngày, để thay thế 4 tàu của NATO.
Phát ngôn viên Christina Gallach của ủy viên đối ngoại Javier Solana tuyên bố "Đây là phần đóng góp quan trọng của tổ chức nhằm giải quyết các mối đe dọa thách thức nhất với các hoạt động thương mại đuờng biển, đặc biệt với nhu cầu cứu trợ nhân đạo của dân chúng Somala bị cướp biển phá hoại". Quyết định này sẽ đuợc các ngoại trưởng loan báo tại 1 buổi họp trong ngày.


Tàu chiến của Liên Âu sẽ có phi cơ quan sát biển yểm trợ để cùng tuần tiễu Vịnh Aden và hộ tống các tàu chở lương thực cứu trợ của LHQ. Chiến hạm của NATO không làm việc này kể từ cuối Tháng 10. Các viên chức cũng cho biết số tàu sẽ tăng thêm nếu nhu cầu tăng.
Cho tới nay đã có Anh, Pháp, Hi Lạp, Thụy Điển, Bỉ, Tây Ban Nha và Hoà Lan đồng ý đóng góp. Ngoài ra, hạm đội 5 của Hoa Kỳ và tàu chiến của Nga, Ấn Độ, Malaysia cũng đang tuần tiễu trong vùng.
Lực lượng đặc nhiệm của Liên Âu được đặt dưới quyền chỉ huy của phó đô đốc Anh Philip Jones từ bản doanh gần London. Căn cứ của 6 chiến hạm và khoảng 1200 thủy là cảng Djibouti tại Hồng Hải, và cảng của Kenya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.