Hôm nay,  

Anh: Nhà Xuất Bản Bị Gài Bom Vì In Sách Về Vợ Mohammed

04/10/200800:00:00(Xem: 2649)
LONDON -- Trước đây vài ngày, có kẻ bỏ bom xăng vào hộp thư của 1 tư gia ở London - họ không hay đã bị Scotland Yard theo dõi từ trước.

Chỉ sau 3 phút, 3 người đàn ông bị bắt và bị nghi là khủng bố. Nhà bị gài bom xăng là bản doanh của nhà xuất bản Gibson Square mà mới đây thỏa thuận in tập sách "The Jewel of Medina" của tác giả Sherry Jones, công dân Hoa Kỳ - sách này viết về nàng Aisha, cô dâu vị thành niên của tiên tri Mohammed.

Trước khi người Hồi Giáo đọc qua, sách đã bị lên án là xúc phạm. Luât sư Anjem Choudary hành nghề tại London, chuyên về luật Sharia của đạo Hồi, từ chối quy trách nhiệm những người cảm thấy bị khiêu khích - ông cho biết xúc phạm tiên tri Mohammed bị phạt bằng án tử hình theo luật Sharia, và ông tin chắc bà Jones sẽ lãnh hậu quả.

Nhưng bà Jones không sợ, và vẫn muốn công ty Gibson Square in và phát hành sách của bà hơn lúc nào hết.

Bà nói : tác phẩm kể trên nêu rõ sự tôn kính đối với người vợ của tiên tri, và các mô tả không có gì xúc phạm. Theo lời bà Jones, vấn đề không phải là sống chết, mà là tương lai của tự do ngôn luận, bà không lùi bước vì có ai đó muốn làm hại bà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.