Hôm nay,  

Tt Úc, Tt Bulgaria Thăm Lính, Dự Thánh Lễ Tuyến Đầu Iraq

26/04/200400:00:00(Xem: 4479)
BAGHDAD - Thủ Tướng John Howard hôm chủ nhật thăm bất ngờ và ngắn ngủi Baghdad không lâu sau vụ quyết tử quân đánh bom không thành công trạm dầu ngoài khơi bờ biển Iraq.
Phóng viên báo tin Thủ Tướng Australia đã dự thánh lễ buổi sáng tại phi trường Baghdad, nơi 1 đơn vị Australia đang phụ trach điều khiển không lưu.
Không lâu sau ông Howard tới, 1 vụ giật mìn ở Baghdad gây hư hại 1 xe humvee, 2 quân nhân Mỹ bị thương. Thủ Tướng Howard thăm Baghdad đánh dấu ngày Anzac, lễ tưởng niệm tử sĩ của 2 nước Australia và New Zealnad, cũng tương tự chuyến đi bất ngờ của TT Bush vào dịp lễ Tạ Ơn năm ngoái. Năm nay, Australia cũng có bầu cử.

TT BULGARIA THĂM QUÂN ĐỘI Ở IRAQ
SOFIA - Đài phát thanh quốc gia của Bulgaria hôm chủ nhật thông báo Parvanov bất ngờ thăm chiến sĩ tiền tuyến ở Basra, miền nam Iraq, 1 ngày sau khi 1 chiến binh Bulgaria thiệt mạng trong 1 trận phục kich. 450 quân Bulgaria đặt căn cứ Kilo trong vùng trách nhiệm của sư đoàn đa quốc 9500 quân do Ba Lan chỉ huy.
Mặc dù Tây Ban Nha và vài nước quyết định rút quân khỏi Iraq, Bulgaria hứa lưu lại Iraq cho đến khi chủ quyền được bàn giao cho chính phủ chuyển tiếp.
Hồi Tháng 12, có 5 quân nhân Bulgaria thiệt mạng trong 1 trận tấn công bằng xe bom.

QUÂN NHÂN MẤT TICH Ở IRAQ ĐƯỢC XAC NHẬN ĐÃ CHẾT
RALEIGH, North Carolina - Trung sĩ trừ bị Elmer Krause, mất tich sau 1 trận phục kich đoàn xe quân sự Hoa Kỳ ngày 9-4 ở ngoại ô Iraq, đã được xac nhận là chết - tử thi đã được tìm thấy hôm Thứ 6.
Em của ông Krause cho biết người anh 40 tuổi muốn nhận vai trò lãnh đạo cac chiến sĩ trẻ - sinh nhật của ông nhằm ngày hôm thứ bảy.
Cùng trong vụ phục kich kể trên, tài xế dân sự Thomas Hamill bị loạn quân bắt. Krause tòng quân năm 1987, từng phục vụ Hải Quân 5 năm, gần đây thuộc quân số của đại đội vận tải 724 thuộc lực lượng trừ bị Lục Quân.

LÍNH TIỀN TUYẾN VỀ TỚI NEW YORK
NIAGARA FALLS, New York - 120 quân nhân của vệ binh quốc gia tiểu bang New York vừa về tới tỉnh nhà hôm thứ bảy.
Trong số thân nhân đón chờ chiến sĩ trở về tại căn cứ không quân Niagara Falls có bà Kelly, góa phụ của trung sĩ Heat McMillin, tử trận ngày 27-7-2003 trong luc tuần tiễu ở phía nam Baghdad.
Đại đội quân cảnh 105 của vệ binh quốc gia mất 5, 6 người khac trong lúc hộ tống cac đoàn xe tiếp tế. Cùng ngày, khoảng 20 quân cảnh của vệ binh quốc gia được đưa về tới căn cứ không quân Stratton ở Scotia, 15 dặm phía tây bắc thành phố Albany.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.