Hôm nay,  

Pakistan: Bom Tự Sát Giết 15 Người, Bị Thương Hàng Chục

07/07/200800:00:00(Xem: 1681)
ISLAMABAD  -   Bom người kích nổ gần đồn cảnh sát tại thủ đô Pakistan giết chết 15 người, gây thương tích hàng chục người, trong số người chết gồm 10 cảnh sát.

Viên chức Bộ nội vụ cho biết theo lời kể của nhân chứng thì quyết tử quân có chủ ý đã tiến đến gần cảnh sát để kích hoả. Bệnh viện báo tin ít nhất 36 người bị thương.

Trước đó, phóng viên AP đi qua thấy khoảng 20 cảnh sát tụ họp tại đó. Sau tiếng nổ, mảnh xác người văng xa đến 50 feet. Không xa, hàng ngàn tín đồ Hồi Giáo tụ họp kỉ niệm 1 đền Hồi Giáo bị tấn công đúng 1 năm trước. Chưa rõ 2 sự việc có liên quan với nhau hay không.

Phát ngôn viên Bộ nội vụ bác bỏ các quy trách về bảo vệ an ninh lỏng lẻo tại Đền Đỏ. Đám đông tại đây hô hào thực hành luật Sharia khắt khe và treo cổ TT Musharraf.

Trong vụ đối đầu tại Đền Đỏ Tháng 7-2007, hồ sơ chính phủ ghi nhận 102 người chết, gồm 11 nhân viên an ninh. Vụ này làm giảm uy tín của chính quyền Islamabad trong dân thường, bởi trong số tử vong có cả phụ nữ và trẻ em.

Bạo động có giảm có giảm trong 1 năm qua. Trong tháng qua, xe bom tấn công thí mạng gần tòa ĐS Đan Mạcch, ít nhất 6 người chết.

Thông cáo của al-Qaeda nhận trách nhiệm, và người ta tin rằng khủng bố muốn trả thù các biếm họa muợn đề tài tiên tri Muhammad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.