Hôm nay,  

Vụ Án Khodorkovsky Sẽ Lộ Lập Trường Của TT Medvedev

05/07/200800:00:00(Xem: 2326)
MOSCOW  -   Nguyên doanh gia dầu khí Mikhai Khodorkovsky bị truy tố về tội rửa tiền và thụt két là nghi án có ý nghĩa trắc nghiệm TT Medvedev về các hưá hẹn dân chủ, bảo đảm vị thế độc lập cho toà án.

Cảm tình viên của tỉ phú Khodorkovsky tin rằng ông bị Điện Kremlin trừng phạt về tham vọng chính trị. Tổ luật sư bào chữa tỉ phú dầu khí nhận thấy các công tố viên chưa thể dứt khoát phương cách truy tố ông Khodorkovsky với các tố giác tương tự năm 2006 mà tới nay ông khodorkovsky vẫn chờ xét xử.

Theo thông cáo của Ủy Ban điều tra thuộc quyền công tố viện, ông Khodorkovsky và phụ tá Platon Lebedev bị tố cáo trộm cắp gần 350 triệu tấn dầu, và rửa tiền 467 tỉ rúp, và 7 tỉ MK.

Ông chủ 45 tuổi của công ty Yukos bị giải tán đã thi hành hơn 1 nửa án tù 8 năm về các tội gian lận và trốn thuế. Luật sư Schmidt tuyên bố : chúng tôi không xem TT Medvedev là kẻ thù, nếu không là đồng minh, chúng tôi cũng mong những điều tốt lành cho ông ấy trong việc thực hành các chương trình đã hưá hẹn - theo ông, thời thế đã thay đổi sau các trừng phạt trực tiếp từ cựu TT.

Chính giới chưa thấy TT Medvedev chứng tỏ là nhà lãnh đạo phóng khoáng, mà còn tỏ ra giống cựu TT Putin. Tỉ phú KHodorkovsky có tài sản ước luợng 15 tỉ MK bị bắt hồi Tháng 10-2003 khi phi cơ riêng của ôn hạ cánh tại 1 phi trường trong vùng Siberia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.