Hôm nay,  

Liên Âu: Giảm Thuế Xăng Dầu, Ngưng Cấm Vận Cuba

21/06/200800:00:00(Xem: 1952)
BRUSSELS  -     Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Âu Châu họp từ hôm Thứ Năm để bàn các biện pháp đối phó với sự tăng giá xăng dầu, tương lai hiệp ước Lisbon mà cử tri Ireland không chấp thuận, sản lượng lương thực sút giảm, bỏ cấm vận Cuba, và không có thì giờ theo dõi cuộc tranh giải vô địch bóng tròn châu Âu.

Trong ngày, đội Bồ Đào Nha thua đội Đức với tỉ số 2-3. Thủ Tướng Angela Merkel cho hay bà chỉ có thể xem 10 phút - chủ tịch thay phiên là ông Jose Manuel Barroso đã lịch sự lên tiếng chúc mừng thắng lợi của Đức.

Khi nói tới quyết định thôi cấm vận Cuba, ủy viên ngoại vụ Benita Fererro nói rõ : thông điệp rất rõ của Liên Âu là chính quyền Havana cần làm nhiều việc để thay đổi theo hướng dân chủ.

Chủ tịch Barroso cho biết HĐ Liên Âu cho phép chính phủ của 27 nước được quyền giảm thuế nhiên liệu trong khi tăng thuế tính trên doanh lợi của các công ty dầu.

TT Sarkozy sẽ là chủ tịch luân phiên kế tiếp cho biết ông định công du Ireland để tìm giải pháp cho việc trưng cầu dân ý tại Ireland bác bỏ hiệp ước Lisbon - văn kiện này không được công nhận nếu không đủ tất cả 27 nước chấp thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.