Hôm nay,  

Anh: Bò Mẹ Vô Tính Sinh Ra 8 Bò Con

08/06/200800:00:00(Xem: 3244)

LONDON - 8 con bò đã được sinh ra đời từ phương cách tạo sinh vô tính ở nông trại của Anh, theo báo Daily Mail.

Con bò mẹ được tạo ra từ cách tạo sinh vô tính trong phòng thí nghiệm ở Mỹ với những tế bào gốc lấy từ tai của một con thú. 

Thịt và sữa từ con bê có thể sẽ được bán ở Anh trong vòng vài tháng.  Dù thực phẩm làm từ cách tạo sinh vô tính bị cản trở từ khâu thực phẩm, không có sự bảo vệ hợp pháp nào đối với các con bê.

Các chi tiết về sự sinh ra đời của các con bò đến từ một nghiên cứu đã phát hiện đại đa số người tiêu thụ chống đối tất cả kế hoạch tạo sinh vô tính ở nông trại.

Bản nghiên cứu được ấn hành bởi cơ quan Food Standards Agency đã cho thấy rằng họ xem nó như là một động tác nguy hiểm đối với thiên nhiên và không vui vẻ rằng các nhà khoa học đang chạy nước đua.

Tờ Daily Mail đã tiết lộ hồi năm ngoái rằng việc tạo sinh vô tính ở nông trại đã trở thành sự thật ở Anh.

Chúng ta xác nhận sự sinh ra đời của con bê Holstein được gọi là Dundee Paradise và anh em của nó là Dundee Paratrooper. 

Bây giờ, 6 con súc vật khác với cùng một con mẹ tạo sinh vô tính đã được sinh ra ở Midlands - tất cả là 4 con đực và 4 con cái.

Các phôi bào từ một con vật tạo sinh vô tính khác được biết cũng đã được nhập cảng vào, dù chưa có con vật nào được tạo sinh.

Bộ Thực Phẩm và Nông Trại DEFRA đã kết án sự thỏa mãn gây sốc từ việc tạo sinh vô tính ở nông trại.

Các giới chức xác nhận rằng họ không biết có bao nhiêu con vật được tạo sinh vô tính ở các nông trại của Anh.

Nghiên cứu của FSA, được thực hiện bởi các nhà phân tích của Creative Research, là sự điều tra sâu xa lần đầu tiên về thái độ của công chúng đối với việc tạo sinh vô tính.  Nó cho thấy rằng càng có nhiều người tiêu thụ tìm hiểu về việc tạo sinh vô tính thì họ càng chống đối nhiều hơn.  Giới chức thẩm quyền ở Mỹ đã cho phép việc tạo sinh vô tính đối với thực phẩm nông trại vào tháng Giêng.

Có các đề nghị rằng thịt và sữa của các súc vật tạo sinh vô tính có thể sớm được đem ra bán ở các siêu thị hay trong các nhà hàng.

Theo lý thuyết, thịt từ bất cứ 8 con bê được tạo sinh vô tính ở Anh đều có thể đưa đến các cửa hàng vào bất cứ lúc nào.

Steve Griggs, giám đốc cơ quan Creative Research, nói rằng:  "Phần đông dân chúng đều kết luận là họ sẽ không thích ăn loại thực phẩm như vậy."

"Hầu hết người ta đều quan tâm rằng việc tạo sinh vô tính có thể dẫn đến kết qủa không an toàn trong thực phẩm cho sự tiêu thụ của con người."

Các nhà chuyên môn đưa ra chỉ dấu rằng không có cơ nguy nào trong việc ăn thực phẩm tạo sinh vô tính, nhưng các cố vấn đạo đức đã cảnh báo chống lại việc tạo sinh vô tính thực phẩm ở nông trại bởi vì sự tổn hại đến súc vật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.