Hôm nay,  

Iraq: 57 Xác Bị Giết Thả Sông, 19 Lính Bị Du Kích Xử Tử

21/04/200500:00:00(Xem: 4797)
BAGHDAD - Hơn 55 xác vừa được vớt lên từ sông Tigris, phía nam Baghdad, trong lúc 19 chiến binh Iraq bị xử tử tại 1 sân túc cầu.
“Họ bị giết và ném xác vào dòng Tigris... Chúng tôi có đầy đủ tên nạn nhân và cả tên bọn sát nhân,” theo lời Tổng Thống Jalah Talabani nói với các phóng viên ở Baghdad.
Cảnh sát nói khám phá ra 57 xác đàn ông và trẻ em ở Suwayrah, xác ở khu vực hạ lưu từ thị trấn Madain -- nơi có tin cuối tuần trước rằng các con tin Shiite bị loạn quân Sunni bắt cóc. Sau đó thì chính phủ Iraq bác bỏ tin có bắt con tin nào.
Cảnh sát nói các xác đã được chôn lại gần Suwayrah sau khi chụp hình để điều tra.

19 LÍNH BỊ LOẠN QUÂN XỬ TỬ
19 xác người Iraq được tìm thấy ở sân vận động của thị trấn Haditha, 140 dặm tây bắc Baghdad - cư dân tin rằng những người bị bắn chết là vệ binh, mặc dù phóng viên không thấy giấy tờ quân nhân.
Các viên chức Hoa Kỳ và Iraq chưa bình luận. Ở Baghdad, 6 người chết trong các hoạt động của loạn quân, gồm 3 xe bom tấn công tự sát và vài vụ nổ súng. Ở phía nam thành phố, 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương nặng khi đội tuần tiễu bị giựt mìn ở thị trấn Mowailha.
Ở khu tây Baghdad, gần nhà tù Abu Ghraib, xe bom nổ gần đoàn quân xa Mỹ, 1 xe chở xăng phát cháy, tin bệnh viện báo cáo 2 người chết, 5 người bị thương. 2 xe bom khac nổ ở khu nam Baghdad. 1 xe bom đánh hụt đoàn quân xa Mỹ nhưng đánh trúng xe dân, 2 người chết 4 người bị thương.


Xe kia nổ gần 1 bãi đậu xe ở khu Dora, 4 thường dân bị thương. Ở Sadr City, 1 quận nghèo của Baghdad, du kich ngồi trên xe chạy qua bắn tử thương 1 cảnh sát trên đường đi làm. 1 xe của Bộ y tế bị bắn ở khu đông Bgahdad, người lái xe tử thương, 1 hành khach bị thương. Al-Qaeda nhận trach nhiệm trận tấn công tự sát nhắm 1 địa điểm tuyển quân ở thủ đô Baghdad mà cnh sát báo cáo 6 người chết, 44 người bị thương.

SẮP CÓ CHÍNH PHỦ
Mặt khac, TT đắc cử Talal Talabani cho biết ông hi vọng thành phần chính phủ chuyển tiếp có thể được công bố trong ngày Thứ Năm, 12 tuần lễ sau cuộc bầu cử ngày 30-1. Sau cuộc họp với Thủ Tướng tân cử Jaafari, Thủ Tướng lâm thời Allawi và lãnh tụ al-Hakim của đảng SCIRI có hậu thuẫn của hệ phái Shi'ites, TT Talabani nói với phóng viên "Chúng tôi muốn thông báo càng sớm càng tốt, hi vọng là chiều mai".
Thủ Tướng Jaafari là thủ lãnh của 1 trong 2 đảng thành viên của Liên Minh Shi'ites chiếm 140 ghế dân biểu có thời hạn 1 tháng kể từ ngày được bầu làm Thủ Tướng để tìm kiếm đầy đủ nhân sự cho nội các.
Các bất đồng chưa giải quyết còn lại là các Bộ dầu khí, Bộ nội vụ và Bộ quốc phòng - có tin Bộ nội vụ sẽ được giao cho 1 nhân vật trong đảng SCIRI.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.