Hôm nay,  

Nam Hàn Thả Tặng Phẩm Vào Vùng Phi Quân Sự Bắc Hàn

11/05/200800:00:00(Xem: 2954)

Khoảng 1 năm rưỡi trước dân làng thuộc miền bắc khu phi quân sự bắt đầu khám phá những quả bóng bay trên vùng núi mà nhọ nghĩ rằng đã bay sang từ phía nam lãnh thổ.

Những quả bóng này chứa nhiều tặng phẩm bao gồm mồi lửa bếp ga, viết bi, pin và một vài vật dụng khác.

Đây là những tặng phẩm dù thường đối với nhiều người nhưng còn khá xa lạ với những dân nghèo vùng cao này. Kể từ đó, dân làng đã thiết lập một tục lệ là đi dò tìm trên núi với hy vọng tìm được những phẩm vật "người ban."

Một số người dân đào thoát được đã cho phóng viên biết rằng người dân tập nghe ngóng tin tức từ các đài radio tự chế và được phía Nam Hàn cung cấp trong những trái bóng. Được biết tác giả của những trái bóng này là các tổ chức dân sự.

Mộ số dân làng còn đi xa xuống vùng duyên hải và nhập cùng những toán ngử phủ và giới chức chính quyền địa phuơng tìm những bọc nylông trôi nổi trên mặt nước.

Trong những túi này là những món như mì ăn liền, cơn, bánh cookie. Người dân gọi những đồ dùng, thức ăn là tặng phẩm "trời ban."

Khác với những vùng sâu và vùng biên giới phiá bắc, tại những nơi dân làng lượm được bịch nylông tặng phẩm không có nhiều chốt chặn và kiểm tra hàng hoá. Một số viên chức đã lượm chúng và đem bán ngoài chợ.

Khi người Nam Hàn lần đầu tiên thả bong bón sang bên kia biên giới vài năm trước, người dân Bắc Hàn đã báo cáo với viên chức chính phủ. Chính phủ Bình Nhưỡng thì tuyên truyền và nói rằng những tặng phẩm có chứa chất độc. Nhưng bẵng đi một thời gian người dân không còn tin vào những lời tuyên truyền này nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.