Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Khen Ngợi Dân Chúng Trung Quốc

09/05/200800:00:00(Xem: 2415)

VATICAN CITY  -    Nhà lãnh đạo ki-tô-giáo thế giới tỏ ra hài lòng với buổi hoà nhạc của ban đại hoà tấu Trung Quốc trình diễn nhạc Mozart và dân ca Trung Quốc với ca đoàn của hí viện Thượng Hải.

Sau phần đầu của buổi hoà nhạc, vị giáo hoàng gốc Đức Benedict thứ 16 lên tiếng ca ngợi dân chúng Trung Quốc và tỏ ý hi vọng rằng âm nhạc có thể thành công tại nơi mà hoạt động ngoại giao không đem lại kết quả.

Ngài nói "âm nhạc có thể là phuơng tiện giúp những con người và văn hoá khác nhau hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau" - vào dịp này, ngài cũng nói vài tiếng Hoa. Giới ngoại giao so sánh chuyến lưu diễn của ban nhạc Trung Quốc với đội bóng ping-pong Hoa Kỳ đến Bắc Kinh hồi thập niên 1970, mở ra các liên lạc giữa Washington và Bắc Kinh.

Nhà lãnh đạo Vatican coi việc cải thiện quan hệ với Bắc Kinh là 1 mục tiêu quan trọng - 1 thư ngỏ phổ biến trong Tháng 6-2007 khẳng định như vậy. Trong tuyên bố có ý nghĩa như thông điệp nhắn gửi các lãnh tụ Bắc Kinh rằng không có gì phải sợ khi cải thiện quan hệ, Đức giáo hoàng nói : Vatican là nơi những con người từ bốn phương trời gặp nhau, với những cảnh sống riêng và văn hoá riêng - tất cả mọi người đều được hoan nghênh với cảm tình và sự tôn trọng. Nhưng, điểm vuớng mắc còn lại là quan hệ giữa Vatican và Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.