Hôm nay,  

Zimbabwe: Trụ Sở Đối Lập Bị Khám Xét, Bắt Nhiều Người

26/04/200800:00:00(Xem: 2472)

HARARE  -     Hôm Thứ Sáu, trụ sở tại thủ đô của đảng đối lập là Phong Trào Vì Thay Đổi Dân Chủ (MDC) bị cảnh sát lục soát bất ngờ - lực luợng an ninh đến bằng 5, 6 xe cũng đã bắt đi 5, 6 người trong tình trạng đau đớn vì thương tích, theo lời kể của 1 nhà báo địa phương yêu cầu giấu tên vì an ninh cá nhân.

Nhân chứng cho biết Ủy Ban chấp hành của MDC định hội họp trước lúc xẩy ra sự việc này.

Cảnh sát loan báo trụ sở MDC bị khám để tìm những kẻ chịu trách nhiệm về bạo động hậu bầu cử - phụ tá ủy viên cảnh sát Wayne Bvudzijena nói : những người bị bắt là nghi can trong 1 số tội ác diễn ra ở nông thôn.

Theo thông tấn AP, MDC đưa tin 250 cảnh sát vũ trang bắt đi 300 người, gồm tất cả thành viên của Ủy Ban chấp hành, tịch thu các máy điện toán và dụng cụ văn phòng.

Gần 4 tuần sau cuộc bầu cử TT, Ủy Ban tuyển cử trung ương Zimbabwer vẫn chưa công bố kết quả kiểm phiếu mà MDC tin chắc là gian lận. Thủ lãnh Tsvangirai đang ở ngoài nước tìm kiếm hậu thuẫn của các nhà lãnh đạo miền nam châu Phi.

Hôm Thứ 5, ĐS Hoa Kỳ Jendayi Frazer tuyên bố tại Nam Phi : người thắng cuộc bầu cử ngày 29-3 là lãnh tụ đối lập Tsvangirai, ông Mugabe nên ra đi - bà nói : chọn lựa của tôi là ý nguyện của dân chúng sẽ được chấp nhận.

Theo lời bà Frazer, Zimbabwe Electoral Support Network và các quan sát viên độc lập báo cáo như thế, ông Mugabe trì hoãn công bố kết quả kiểm phiếu là có ý định gian lận - ông ta còn hù dọa các viên chức Ủy Ban tuyển cử và dân chúng. ĐS Frazer xác nhận có nghe tin cảnh sát bỏ nhiều phiếu cho ông Mugabe vào thùng phiếu - hơn nữa, ông Mugabe không còn thực sự lãnh đạo đất nước Zimbabwe vào lúc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.