Hôm nay,  

2 Bom Chợ Baghdad: 183 Chết, Bị Thương

07/03/200800:00:00(Xem: 1962)

- Liên Quân Tấn Công Tổ Đánh Bom, Giết 9 Tên

BAGHDAD  -  Theo tin AP, hai quả bom nổ tung chỉ cách nhau vài phút tại một quận thương mại sầm uất ở thủ đô Baghdad hôm Thứ Năm làm ít nhất 53 người thiệt mạng, 130  người bị thương. Hiện chưa có phe nào nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ này.

Cũng như những vụ tấn công tương tự trước đây, vụ nổ đầu tiên gây sự chú ý và lôi cuốn nhiều người chạy tới - đặc biệt là nhân viên an ninh và nhân viên cấp cứu, gây sát thương lớn hơn - thì vụ nổ thứ hai xảy ra. Nhiều người dân nói cảnh tượng vô cùng khủng khiếp diễn ra trước mắt họ. Thi thể người văng vãi khắp nơi. Những người bị thương khóc la thảm thiết để xin được cứu chữa.

Các viên chức cảnh sát nói vụ nổ phá hỏng 7 cửa hàng và 4 chiếc xe.

Trong khi đó, Liên quân Iraq - Hoa Kỳ mở hàng lọat hành quân ở miền bắc và miền trung, giết 11 loạn quân, bắt 44 tình nghi.

Bản tin quân sự hôm Thứ Năm cho biết lực lượng đặc nhiệm Tal Afar, gồm binh sĩ Hoa Kỳ và bản xứ, hôm chủ nhật tấn công 1 tổ du kích chịu trách nhiệm các vụ ám sát và đánh bom trong khu vực. Đối phương nổ súng ngăn chận, liên quân thiệt 3 binh sĩ Iraq tử thương, và 3 người bị thương - trong cuộc giao chiến tiếp diễn sau đó, 9 loạn quân bị giết, 8 tình nghi bị bắt, và 3 thường dân bị thuơng.

Cuộc lục soát sau đó phát giác vật liệu làm bom, ống phóng lựu đạn, lựu đạn, súng trường, mìn và đạn. Tal Afar thuộc tỉnh Nienvah cách Baghdad 260 dặm về hướng tây bắc - liên quân đang ra sức bình định tỉnh này, nơi lọan quân di chuyển về đây sau khi mất ảnh hưởng tại thủ đô và vùng phụ cận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.