Hôm nay,  

Sẽ Đào Mồ Lenin Để Chôn Xuống Đất

02/03/200800:00:00(Xem: 2974)

Thi hài của Vladimir Lenin, người cầm đầu cuộc Cách mạng Tháng Mười được đặt tại lăng Cẩm Linh hàng thập niên, sẽ được chôn xuống lòng đất theo nghi thức mai táng người lãnh đạo quốc gia.

Federal Memorial Complex, nơi chôn cất những người ở vào hàng lãnh đạo cấp của lịch sử nước Nga và Liên Bang Xô Viết cũ sẽ được khai trương tại Moscow vào năm 2010 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 65 chiến thắng Cuộc Chiến Tranh Yêu Nước Vĩ Đại (Great Patriotic War). Nghĩa trang này có một số khu và khu chính sẽ gồm khoảng 30 ngôi mộ.

Người đứng đầu dự án này là họa sĩ Sergei Goriaev trả lời phỏng vấn của nhật báo Zhizn như sau: "Dự án này gây tranh cãi từ khá lâu. Ủy ban tổ chức đã dành hết thời gian công sức xây dựng khu nghĩa trang này và họ đã thảo luận về việc có nên cải táng thi hài Lenin và những nhân vật cao cấp khác ở Quảng Trường Đỏ hay không. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có quyết định chính thức."

Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cho xây dựng Nghĩa Trang Quân Đội Liên Bang vào năm 2001 nhưng chỉ mới chọn được địa điểm trong thời gian gần đây, vùng đất nằm sát con đường Moscow Ring. Cả khu vực có diện tích 53 mẫu được dùng để an táng 34,000 ngôi mộ, và Sergei Goriaev nói rằng Nghĩa Trang Quốc Gia Nga sẽ có cùng một vị trí quan trọng tầm cỡ quốc gia cũng như Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington của Hoa Kỳ. Nghĩa trang này sẽ được trang hoàng lộng lãy. Kiến trúc sư Vitaly Chudnovtsev dự định dùng đá hoa cương đỏ và xám với màu đồng để viền dưới công trạng của người chết.

Federal Memorial Complex được xây dựng để chôn các nhà lãnh đạo, các anh hùng nước Nga, các anh hùng Liên Bang Xô Viết và các hiệp sĩ được tặng thưởng Huy Chương St. Andrew the First-Called, Order for Merits before Fatherland và Order of Glory. Các cựu chiến binh, quân nhân của Bộ Emergency Situations, cảnh sát và các đơn vị an ninh chết trong lúc thi hành phận sự cũng đều được chôn ở đó.

Những người Dân Chủ Nga đã đặt vấn đề chôn thi hài Lenin từ đầu thập niên 1990. Một địa điểm được đề nghị đầu tiên là quê của ông ta, tại Simbirsk, nay được gọi là Ulyanovsk. Thị trưởng St. Petersburg thời đó là Anatoly Sobchak đã đồng ý cung cấp một địa điểm ở St Petersburg làm nghĩa trang Volkovoe, nhưng tổng thống Boris Yeltsin lúc đó quyết định để xác Lenin ở lại lăng tẩm và để cho lịch sử giải quyết vấn đề.

Vladimir Ulyanov-Lenin, chủ tịch Hội đồng quốc dân của Xô Viết từ trần tháng Giêng 1924. Lăng mộ của ông ta được xây dựng tại Công trường Đỏ 7 năm sau đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.