Hôm nay,  

TT Chavez Lên TV Đấu Tố Mỹ, Ca Ngợi Marx, Chúc Castro

23/01/200700:00:00(Xem: 2534)

TT Chavez Lên TV Đấu Tố Mỹ, Ca Ngợi Marx, Chúc Castro

CARACAS  -    TT Hugo Chavez nói các viên chức Mỹ hãy xuống địa ngục và gọi Ngoại Trưởng Rice là "cô bé" trong 1 chương trình phát thanh và truyền hình hàng tuần, phản đối Washington điều mà ông gọi là can thiệp vào việc nội bộ của Venezuela.

Các tuyên bố của ông Chavez đáp lại lời đả kích của Washington về biện pháp cho phép mở rộng quyền làm luật của TT Venezuela. Có lẽ trong tuần này, QH do các đồng minh của ông Chavez kiểm soát sẽ giao quyền cho ông Chavez ban hành luật trong 18 tháng bằng hình thức sắc lệnh.

Hôm Thứ Sáu, phó tham vụ báo chí Bộ ngoại giao Hoa Kỳ Tom Casey tuyên bố: điều đó gây quan ngại cho Hoa Kỳ - đáp lại, ông Chavez nói "Hãy xuống địa ngục - về đi". TT Venezuela cũng đả kích các hành động của Hoa Kỳ tại Trung Đông.

Trong 4 giờ nói chuyện, ông Chavez đã đề cập tới các lý tưởng xã hội chủ nghĩa của Karl Marx, và gửi lời chúc mừng lãnh tụ Castro - những lời bình phẩm khác xoay quanh các vũ nữ Brazil nhảy múa chào mừng 1 hội nghị cho tới vai trò của Washington trong vụ hành hình cựu lãnh tụ Saddam Hussein ...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.