Hôm nay,  

al-Qaida Tuyển 1,500 Dân Anh Da Trắng Để Làm Khủng Bố

20/01/200800:00:00(Xem: 2177)

Bài báo mới đây của ký giả Richard Elias dẫn nguồn tin an ninh cao cấp tiết lộ, hàng trăm người Anh không theo đạo Hồi đã được al Qaeda tuyển mộ để tăng cường cho làn sóng chiến tranh chống phương Tây. Con số đó được tổ chức tình báo Anh MI 5 xác định rõ ràng là 1,500 người Anh da trắng, được cho là đã cải sang đạo Hồi nhằm mục đích gây quỹ, lên kế hoạch và thực hiện tới cùng các cuộc tấn công gây tiếng vang trong lãnh thổ nước Anh.

Lord Carlile, nhà quan sát độc lập của chính phủ của cơ quan chống khủng bố nói rằng những người cải đạo này là mục tiêu của nhóm Hồi Giáo cực đoan nhắm tới trong thời gian làm việc trong nhà tù.

Các chuyên viên an ninh nói rằng con số kẻ khủng bố người da trắng trong đạo quân bí mật tăng lên hình thành mối đe dọa nghiêm trọng thật sự trong khi họ có vẻ ít bị theo dõi so với người dân của cộng đồng châu Á.

Sau vụ bom London ngày 7-7 và 21-7, cảnh sát và các tổ chức tình báo được nhìn nhận có nhiều tiến bộ trong việc khám phá, ngăn chặn các âm mưu hoạt động của bọn khủng bố. Các tổ chức khủng bố như al Qaeda, Lashkar-e-Taiba và Harkat-ul-Mujahideen có vẻ như bị buộc phải thay đổi chiến thuật.

Khuynh hướng này cũng có vẻ như đang được xúc tiến tại Hoa Kỳ. Adam Gadahn, sinh tại Mỹ, một trong mười kẻ khủng bố hàng đầu đang bị FBI truy nã, đã cải đạo Hồi Giáo và được thăng chức, trở thành một tiếng nói quan trọng của al Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.