Hôm nay,  

Phụ Nữ Ấn Bị Bán Qua Anh Làm Nô Lệ, Tìm Đường… Tự Tử

13/01/200800:00:00(Xem: 1867)

Bài tường thuật của ký giả Larry Miller từ London viết như sau.

Muốn tìm đến với màu sắc lục địa châu Á, bạn không thể không tới Southall, ở ngay phía tây London đây thôi. Nhạc Ấn Độ buồn thảm rên rỉ từ chiếc máy phóng thanh, trong khi các cửa hàng và lề đường bán đầy những chiếc áo choàng kiểu Ấn, vòng vàng nữ trang, các sản phẩm nhập cảng bán đầy, kể cả bánh ngọt.

Hương vị thực phẩm truyền thống Ấn Độ quyện trong không khí. Bạn có thể nghe được tiếng Anh khắp nơi, nhưng hầu hết đều là giọng Anh kiểu Hindi, Punjabi và Urdu. Nhưng đâu đó ở đàng sau những cánh cửa đóng kín là phần lớn những người đàn bà Hindu và Sikh Indians - hầu như im ắng hoàn toàn. Ở đàng xa, gần Southall - nơi các chuyến tàu tốc hành chạy với tốc độ 100 dặm/giờ. Đó cũng là nơi xảy ra ba vụ nhào vô xe lửa tự tử ở Anh, và nhiều người trong số họ có lẽ không còn lối thoát nào khác.

Năm 2006, có tới 80 người phụ nữ ở Southall tự tử bằng cách phóng vào đầu xe lửa đang vùn vụt lao tới. Một vụ gây xôn xao dư luận là trường hợp của một cô gái trẻ mang hai con nhỏ tới trạm xe lửa Southall, nói với nhân viên nhà ga rằng cô muốn cho chúng thấy xe lửa tốc hành để giấu ý định muốn cùng tự tử.

Một tổ chức nhân quyền nói rằng các vụ tự tử của phụ nữ châu Á có liên quan với các vụ bạo hành trong gia đình. Một nhà báo người Ấn Độ có trụ sở tại Anh Sanjay Suri tiết lộ rằng các nạn nhân thường là những phụ nữ có trình độ học thức khá ở Ấn, sau đó lấy chồng, theo chồng sang Anh sống, thường là những người không cùng một trình độ. Suri giải thích thêm rằng các cô dâu tới Anh không khác gì những người nô lệ bị sập bẫy, bị lạm dụng, hành hạ đủ thứ mà không được ai giúp đỡ, và chỉ có cái chết mới giúp họ thay đổi hoàn cảnh. Nhà bình luận Kailash Puri còn cho rằng một số bà mẹ chồng chỉ muốn đẩy con dâu vào thế cùng phải tự tử để cưới cho con trai người con vợ khác. Theo Puri, các bà mẹ chồng còn sống thường cai quản gia đình, thường đùn đẩy tât cả những gánh nặng cho người vợ mới. Còn những người vợ trẻ sở dĩ chấp nhận tự tử vì nghĩ rằng việc ly dị là hình thức sỉ nhục đối với cha mẹ ruột của mình bởi những người đó đã trả thật nhiều tiền cho một đám cưới linh đình, kể cả của hồi môn. Người vợ cũng không thể quay trở về nhà vì như thế là đem về sự tủi nhục cho gia đình

Năm ngoái, một người đàn bà Sikh 70 tuổi và còn trai đã phải ra trước tòa ở London về tội giết người. Họ đã dụ người con dâu trong nhà về Ấn Độ cho một người khác bóp cổ tới chết và ném xác xuống sông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.