Hôm nay,  

Cia Đòi Giam Mãn Đời, Khỏi Xử Các Tù Nghi Can Khủng Bố

03/01/200500:00:00(Xem: 4885)
WASHINGTON D.C. - Kế hoạch cầm giữ suốt đời tù tình nghi khủng bố dù thiếu bằng chứng truy tố đã nhanh chóng bị 1 nhà lập pháp Cộng Hòa bác bỏ và mô tả là "ý kiến xấu".
Báo The Washington Post dẫn nguồn tin từ cac viên chức quốc phòng, tình báo và ngoại giao cho hay Ngũ Giac Đài và CIA yêu cầu Bạch Oác quyết định về các đối tượng mà họ không muốn thả ra hay giao cho toà án trong hay ngoài nước xét xử.
Các nghị sĩ phản bác ý kiến ấy vì không hợp hiến. Qua chương trình truyền hình Fox, nghị sĩ CH Richard Lugar (tiểu bang Indiana), chủ tịch Uûy Ban quan hệ đối ngoại Thượng Viện, nói "Đó là ý kiến dở, chúng ta cần cẩn trọng xem xét về mặt hiến tính".

Bạch Oác chưa bình luận. Bộ ngoại giao từ chối bình luận trong khi phát ngôn viên trung tá Ellen Krenke tại Ngũ Giac Đài, nói là không biết tin về 1 kế hoạch như vậy.
Các viên chức QP tiết lộ với tờ Post rằng Ngũ Giác Đài đang giữ 500 tình nghi khủng bố tại căn cứ Guantanamo dự định xin QH cấp 25 triệu MK để xây dựng nhà tù 200 giuờng để giữ các nghi can không đưa ra tòa quân sự vì thiếu bằng chứng truy tố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.