Hôm nay,  

Tòa Quân Sự Texas Bắt Đầu: Vụ Án Hành Hạ Tù Iraq

03/01/200500:00:00(Xem: 5183)
DALLAS - Tòa quân sự xét xử người đứng dầu cac vụ lạm dụng tù Iraq tại khám đường Abu Ghraib được dự trù bắt đầu trong tuần này.
Hạ sĩ chuyên môn Charles Graner xuất hiện trong 5, 6 tấm ảnh đưa lên mặt báo, gồm 1 tấm chụp Graner đứng phía sau cac tù nhân trần truồng bị chất đống lên nhau. Tại tòa họp trong căn cứ Fort Hood (Texas) ngay Thứ 6 sắp tới, Graner đối diện cac truy tố về ngược đãi tù, thiếu nhiệm vụ, hành hung và có hành động bất xứng.

Trong 1 phiên tòa khac đã định vào ngày Thứ 3, , trung sĩ Tracy Perkins bị truy tố về việc tình nghi xô 2 người Iraq xuống sông Tigris trong 1 cuộc tuần tiễu cùng với 3 quân nhân khac gần Samarra, 60 dặm phía bắc Baghdad - Perkins có thể bị kết án tối đa 29 năm tù về tội danh ngộ sát, hành hung nghiêm trọng và cảnh trở công lý qua hanh động xô người xuống sông.
Các luật sư bào chữa cho biết 2 nạn nhân bơi được vào bờ. Graner là 1 trong 7 quân nhân trừ bị thuộc đại đội quân cảnh 372 bị truy tố về lạm dụng tù nhân Iraq, gồm vài người đã nhận tội.
Luật sư dân sự Guy Womack của Graner nói các bình phẩm của TT Bush, Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld và các viên chỉ huy quân đội có thể làm cho phiên tòa xét xử Graner không công bằng trong khi Graner chỉ làm theo lệnh thượng cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.