Hôm nay,  

Trẻ Em 150 Nước Gửi Thư Ông Già Noel

19/12/200700:00:00(Xem: 1445)

- 2006: Lượng Thư Đạt Kỷ Lục, 6 Triệu Bức Gửi Qua Đường Bưu Điện

Bản tin thông tấn Reuters  phổ biến từ Geneve cho biết, trong khi thư gửi qua đường bưu điện nay đã trở thành lỗi thời so với các loại tin nhắn, thư điện tử và các mạng lưới xã hội dầy đặc, ông Già Noel vẫn nhận được ngày càng nhiều thư gửi qua đường bưu điện.

Reuters dẫn nguồn của Liên Hiệp Bưu Điện Toàn Cầu (The Universal Postal Union) hôm Thứ Ba nói rằng thư gửi tới Santa Claus, tức ông Già Noel vẫn tiếp tục tăng. Năm ngoái, số lượng thư lên tới 6 triệu bức. Phát ngôn nhân của Liên Hiệp, Laurent Widmer, nói hãy còn quá sớm để đưa ra con số ước tính cuối cùng vì có nhiều bức thư gửi vào tuần lễ cuối trước Giáng Sinh, kể cả trong dịp Tết Dương Lịch vẫn chưa tới tay ông Già Noel. Tuy nhiên, các thành viên của Liên Hiệp nói số thư đang tăng nhanh.

Tổ chức đại diện 191 quốc gia cho hay trong một bản thông báo: “Santa có trên 5 triệu người khắp thế giới giúp ông trả lời thư và gửi đi hàng triệu thiệp chúc mừng trong mùa lễ.” Những lá thư này thường ghi vội địa chỉ là “Gửi Santa, North Pole” và cũng có thư không đề rõ địa chỉ.

Tuy nhiên, nhiều viên chức bưu điện các nước đã viết thư trả lời, trong đó có nhiều thư từ Pháp và Canada. Hai nước này đã nhận được trên 1 triệu thư gửi tới ông Già Noel hồi năm ngoái.

Năm 2006, Phần Lan đã nhận thư từ 150 quốc gia gửi tới, trong đó có 90% gửi ông Già Noel ở Phần Lan. Sở Bưu Điện Hoa Kỳ cũng đã trả lời thư của ông Già Noel kể từ năm 1912 cho tới  nay. Tại Canada, Santa có địa chỉ riêng của ông là HOH OHO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.