Hôm nay,  

Iran Chế Nguyên Tử Từ Năm 2010 Tới 2015

04/12/200700:00:00(Xem: 2366)

- Mỹ Xin Hoa Lục Thuyết Phục Iran Bỏ Uranium

Hãng tin AP trích lời viên chức tình báo cao cấp hôm Thứ Hai nói rằng Iran đã đình chỉ chương trình phát minh vũ khí nguyên tử từ mùa thu 2003 trước áp lực quốc tế, nhưng họ vẫn tiếp tục hoạt động làm giàu uranium. Phúc trình của viên chức này xác nhận rằng vì vậy mà Iran vẫn có đủ khả năng sản xuất vũ khí nguyên tử trong khoảng thời gian giữa năm 2010 và 2015.

Cũng theo AP, viên chức cao cấp Hoa Kỳ hôm Thứ Hai đã đề nghị Hoa Lục và Hoa Kỳ chấp thuận những vấn đề chính yếu có liên quan tới việc áp đặt nghị quyết thứ ba của LHQ chống Iran vì nước này vẫn tiếp tục chương trình nguyên tử. Hoa Lục đã không bình luận gì về đề nghị này.

AP nói thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Nicholas Burns đã gặp thứ trưởng ngoại giao Hoa Lục, He Yafei, trước khi họ cùng tham dự cuộc thương thuyết cấp cao hôm Thứ Bảy tại Paris với Anh, Pháp, Nga và Đức. Hiện nay áp lực đòi LHQ ra nghị quyết mới thứ ba trừng phạt Iran, dẫn đầu là Hoa Kỳ, Anh và Pháp, đã gia tăng mạnh mẽ sau những nỗ lực của EU, kéo dài 18 tháng nhằm thuyết phục Iran ngừng chương trình làm giàu nguyên tử bị thất bại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.