Hôm nay,  

Kerry Ân Hận Về Cách Nói Cuộc Chiến Vn “có Quá Lời”

25/04/200400:00:00(Xem: 4448)
MIAMI - Thượng Nghị Sĩ John Kerry đã tự đứng xa lìa các lời tuyên bố ông đưa ra cách đây 3 thập niên khi mới trở về từ Cuộc Chiến Việt Nam, nói rằng cách dùng chữ ngày xưa của ông với chữ "hung ác" để mô tả việc làm của ông và người khác là không thích nghi và "có một chút quá lời."
"Nếu quý vị muốn hỏi tôi, "Oâng đã từng có lỗi lầm nào trong đời ông"' Chắc chắn là có chứ," theo tâm sự của Kerry hôm chủ nhật trong cuộc phỏng vấn lâu cả giờ đồng hồ trên chương trình "Meet the Press" của Đài NBC.

"Tôi nghĩ có vài cách dùng chữ tôi đã dùng là một thứ ngôn ngữ phản ảnh sự giận dữ."


Lời nói gần như xin lỗi này đưa ra sau khi người dẫn chương trình Tim Russert chạy lại một băng ảnh về Kerry năm 1971, trong đó Kerry nói rằng ông đã tham dự các màn bắn súng ở khu nổ súng tự do, đốt làng xóm và các chuyến hành quân lùng và diệt.
Tất cả các hành động đó "trái nghịch với luật chiến tranh" và Công Ước Geneva, theo lời Kerry lúc đó. Các đảng viên Cộng Hòa đã moi móc các chuyện này, và nhắc lại các "tội ác chiến tranh" mà người tuổi trẻ Kerry đã tự thú trước một ủy ban Thượng Viện để tìm cách suy giảm các huy chương chiến tranh của Kerry.
Kerry nói hôm chủ nhật, "Các chữ đó đều lương thiện, nhưng mặt khác, chúng có một chút quá lời."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.